หนุ่ม รพ.พุทธชินราช รมควันฆ่าตัวตายในเก๋ง เคยผูกคอมาแล้ว 1 ครั้ง ไม่สำเร็จญาติช่วยทัน

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. พบบุคคลเสียชีวิตภายในเบาะที่นั่งคนขับรถเก๋ง โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎล 8826 กทม. จอดอยู่บริเวณข้างร้านกาแฟ ใกล้เคียงประตูทางเข้าด้านหลัง รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายผดุงเกียรติ โตมี อายุ 48 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานแผนกช่างพิมพ์ โรงพยาบาลพึทธชินราช พิษณุโลก

ในรถเก๋งคันดังกล่าว พบเตาอั้งโล่ลักษณะมีร่องรอยของการจุดเตาวางอยู่ที่พื้นข้างเบาะคนขับ พร้อมไฟแช็ค ถุงถ่าน และมีขวดลักษณะเหมือนขวดเหล้าขาว 1 ขวดวางอยู่

เบื้องต้น จากการสอบถามแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิต เคยประประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ มีปัญหาทางด้านสมอง และมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อยู่ในระหว่างทานยารักษาตัว เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา ด้วยการผูกคอตายแต่ญาติสามารถช่วยไว้ได้ แต่ตลอดเวลามักจะบ่นตัดพ้อว่าอยากฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง

จนกระทั่งวันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.ญาติได้โทรติดต่อหาผู้เสียชีวิตและยังติดต่อได้อยู่ ต่อมาได้ทราบว่ามีคนพบกลายเป็นศพรมควันเสียชีวิตอยู่ภายในรถดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นแล้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งที่นิติเวช รพ.พุทธชินราช เพื่อชันสูตรให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา