ปตท.สผ.ร่วม อสมท.จัดกิจกรรม “ฅนรักษ์พลังงาน ปี 7” เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์สวนมีเขียว จ.สุโขทัย

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 – ปตท.สผ. โครงการเอส 1 ร่วมกับ ศูนย์บริหารวิทยุกระจายเสียงภาคเหนือ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “ปตท.สผ. เกษตรยุคใหม่ หัวใจพอเพียง” ตอน ฅนรักษ์พลังงาน ปี 7 เชิญชวนเกษตรกรผู้ฟังรายการวิทยุ “ปตท.สผ. เกษตรยุคใหม่ หัวใจพอเพียง” ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร พิษณุโลก และสุโขทัย พร้อมด้วยตัวแทนพนักงาน ปตท.สผ. โครงการเอส 1 เข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์สวนมีเขียว ต.ราวต้นจันทร์ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

การจัดกิจกรรมเยี่ยมชมในครั้งนี้ประกอบด้วยการชมวิดีทัศน์ แหล่งน้ำมันสิริกิติ์ ความภาคภูมิใจของคนไทย ตามด้วยการบรรยายภาพรวมการดำเนินงาน ณ แหล่งน้ำมันสิริกิติ์และข้อเท็จจริงด้านพลังงาน โดย คุณอิงอร สร้อยสุวรรณ ผู้จัดการองค์กรสัมพันธ์ โครงการผลิตบนฝั่ง (ประเทศไทย) ปตท.สผ. และการบรรยายความเป็นมาของ “สวนมีเขียว” โดย คุณกิตติพงศ์ แสงสุข เจ้าของสวนมีเขียว

ลังจากนั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติกิจกรรมจำนวน 3 ฐาน ได้แก่ ฐานที่ 1 “ตลาดมีเขียว” การทำเกษตรอินทรีย์ การทำตลาด การบริหารขยะจากการจัดตลาดมีเขียว และการทำปุ๋ยหมัก ฐานที่ 2 DIY บางขลัง ปั้นหุ่นฟาง และฐานที่ 3 โรงเรียนธุรกิจชาวนา (เมล็ดพันธุ์ข้าว) เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ และเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้เป็นแนวทางในการต่อยอดหรือพัฒนาในพื้นที่ตนเองต่อไป

error: Content is protected !!