นครสวรรค์ แจ้งความ”ดิ ไอคอน” 12 โรงพัก เสียหายมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (รอง ผบช ภ.6) รักษาราชการในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า กรณีตรวจพบการดำเนินการบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป (THE ICON GROUP) มีความผิดการดำเนินการฐานฉ้อโกงประชาชนและเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดความผิดอื่นๆ พยานหลักฐานปรากฏขึ้นภายหลัง กรณีดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายมีผลกระทบต่อประชาชนทั่วประเทศเป็นจำนวนมากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยท่าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรทุกภาค มีการจัดเตรียมพนักงานสอบสวน เพื่อรับแจ้งความร้องทุกข์กรณีดังกล่าวให้บริการประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบความเสียหายในการมาแจ้งความร้องทุกข์ในทุกพื้นที่เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่ประชาชน

พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าวอีกว่า สำหรับตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์เป็นหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (บช.ภ.6) ได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์คดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป มีการจัดตั้งพนักงานสอบสวนรับแจ้งความตลอดเวลาขณะเดียวกันมีการสั่งการไปยังโรงพักในสังกัดทั้ง 23 สภ. มีการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในกรณีดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยการจัดพนักงานสอบสวนไว้รับแจ้งความให้พร้อม ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ขอเรียนยืนยันว่ามีการเตรียมความพร้อมในการรับแจ้งความร้องทุกข์อย่างเต็มที่

รอง ผบช ภ.6 กล่าวด้วยว่า ในเรื่องการสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการกำหนดประเด็นคำถาม ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการดำเนินคดีให้มีพยานหลักฐานอย่างครบถ้วนและเป็นมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นในเรื่องความกังวลว่าอาจสอบสวนมีข้อบกพร่องหรือจงใจทำให้สำนวนอ่อนหรือให้ประโยชน์ หรือเกิดโทษต่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดนั้นไม่มีอย่างแน่นอน

“จึงขอเรียนเชิญผู้ได้รับความเสียหายจาก the icon group หรือ คดีแม่ตั๊ก หรือคดีอื่นๆลักษณะคล้ายคลึงกันได้โปรดมาพบพนักงานสอบสวนในสถานีตำรวจที่ใกล้เคียงโดยนำข้อมูลหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์ นำข้อมูลมายืนยันต่อพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมหลักฐานได้อย่างครบถ้วนในการดำเนินคดีจะได้เร่งส่งไปยังสอบสวนกลางเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายโดยเคร่งครัด”พลตำรวจตรี ระวีพรรษ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า นับตั้งแต่เกิดกรณีตรวจพบบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป (THE ICON GROUP) มีความผิดการดำเนินการฐานฉ้อโกงประชาชน มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ที่ได้รับผลกระทบความเสียหายมาแจ้งความแล้ว 12 สภ.จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ดังนี้


1.สภ.เมืองนครสวรรค์ 29 ราย
2.สภ.ตาคลี 12 ราย
3.สภ.ลาดยาว 4 ราย
4.สภ.บรรพตพิสัย 4 ราย

5.สภ.ชุมแสง 3 ราย
6 สภ. พยุหะคีรี 1 ราย
7.สภ.ท่าตะโก 3 ราย
8.สภ.ไพศาลี 1 ราย
9 สภ. ตากฟ้า 2 ราย
10.สภ.แม่เปิน 1 ราย
11.สภ.แม่เล่ย์ 2 ราย

12.สภ.หนองกรด 2 ราย
มูลค่ายอดรวมความเสียหาย 17,486,284 บาท

error: Content is protected !!