สส.อุตรดิตถ์ นำเหรียญพระยาพิชัยดาบหัก มอบหลวงปู่ศิลาปลุกเสก

เมื่อเวลา 09.09 น.ของวันที่ 27 มิถุนายน 67 ที่พุทธอุทยานหลวงปู่ศิลา ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธ์ุ นางสาวกฤษณา สีหลักษณ์ สส.จังหวัดอุตรดิตถ์ และห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ พร้อมคณะได้นำเหรียญพระยาพิชัยดาบหัก มอบให้หลวงปู่ศิลาปลุกเสก

ทั้งนี้เหรียญพระยาพิชัย รุ่นนีัเป็นเหรียญในโครงการฟื้นฟูโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ปี 2567 เนื่องจากในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมาโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วาตภัยทำให้อาคารเครื่องมือแพทย์ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากจึงได้เกิดโครงการฟื้นฟูโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ขึ้นโดยได้มีการก่อสร้างเหรียญพระยาพิชัยดาบหักขึ้นมาเพื่อให้พุทธศาสนิกชน และผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคเงินและบูชาเหรียญเพื่อที่จะได้นำเงินดังกล่าวมอบเป็นทุนทรัพย์ในการซ่อมแซมอาคารและซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ต่อไป

ในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 67 จะมีพิธีพุทธาพิเษกเหรียญพระยาพิชัยดาบหักอีกครั้งที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์โดยเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน สำหรับเหรียญพระยาพิชัยรุ่นฟื้นฟูโรงพยายาลอุตรดิตถ์รุ่นนี้จัมีลักษณะคล้ายกับเหรียญพระยาพิชัยรุ่นปี 13 โดยเหรียญด้านหน้าจะเป็นรูปพระยาพิชัยดาบหักส่วนเหรียญด้านหลังจะเป็นรูปยันต์เกราะเพชร สำหรับเหรียญทองแดงบูชาเหรียญละ 199 บาท เหรียญอัลปาก้าบูชาเหรียญละ 299 บาทผู้ที่สนใจร่วมสั่งจองเหรียญได้ที่ห้างสรรพสินค้าฟราย์เดย์และที่เคาเตอร์โรงแรมสีหราชจังหวัดอุตรดิตถ์

ปวินท์ อินกล่ำ รายงาน