ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ รู้ผลเย็นนี้

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และนายพงศ์ศักดิ์ รัตนมณเทียร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 ระดับอำเภอ ภายในศูนย์ประสานแผนพัฒนาประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก บรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการดูแลรักษาความ ปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ได้มาสังเกตการณ์การเลือก ส.ว. ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นจุดแรก โดยสังเกตการณ์บริเวณจุดที่ผู้อำนวยการการเลือกกำหนดไว้ซึ่งภาพรวม ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ไม่กังวลเรื่องอะไรเป็นพิเศษสำหรับการเลือก ส.ว. ระดับอำเภอ ในวันนี้ เพราะเชื่อว่าผู้สมัครมีความพร้อมในการเลือกอยู่แล้ว ส่วนกระบวนการเลือก ส.ว. ระดับอำเภอ จะมีขึ้น 2 รอบ ได้ดำเนินตามขั้นตอนที่ กกต.ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด คาดว่าวันนี้ในช่วงเย็น จะทราบผลการเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ

“อย่างไรก็ตามหวังว่ากระบวนการเลือกจะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ และนำไปสู่การเลือก สว.ระดับจังหวัดต่อไป พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยังมีแผนออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือก สว.ในพื้นที่อำเภอวังทองด้วย “นายภูสิตต์

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก ทั้ง 9 อำเภอ ภาพรวมมีผู้สมัครจำนวน 389 ราย ซึ่งมีผู้สมัครที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามประกาศบัญชีรายชื่อ จำนวน 364 ราย เป็นผู้ขาดคุณสมบัติ จำนวน 25 ราย อำเภอที่มีผู้สมัครสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ อำเภอเมืองพิษณุโลก อำเภอวังทอง และอำเภอพรหมพิราม ตามลำดับ