พะเยา บรรยากาศเลือก ส.ว.คึกคัก

วันที่ 9 มิ.ย 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ กกต.พะเยาได้กำหนดสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดพะเยา ทั้ง 9 อำเภอโดยที่ อ.เชียงคำได้ทำจัดที่เลือก สว.ที่โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ณ ห้องโถงเจดีย์ทอง ทางอำเภอเชียงคำได้จัดเตรียมสถานที่หน่วยเลือก สว. ของอำเภอเชียงคำซึ่งมีผู้ผู้สมัครหลายกลุ่มเข้ามาลงทะเบียนตามเวลาที่กำหนดกันทุกคน และอำเภแดชียงคำได้มีนายสุรเดช ยะสวัสดิ์ ผู้สมัครสว. จังหวัดพะเยา และเป็นอดีตสว.ของจังหวัดพะเยาได้มาร่วมลงชื่อ เวลา ที่ทางกกต กำหนดให้ลงทะเบียนก่อนเข้าห้องโถง เพื่อทำการลงคะแนนและคัดเลือกกัน

สำหรับในพื้นที่จังหวัดพะเยา มี 9 อำเภอ มีผู้สมัครรวม 343 คน ซึ่งแยกแต่ละอำเภอ โดยอำเภอเมืองมี 38 คนอำเภอจุนมี 27 คนอำเภอเชียงคำมี 50 คน อำเภอเชียงม่วน 45 คน อำเภอดอกคำใต้ 59 คนอำเภอปง 41 คนอำเภอแม่ใจ 7 คนอำเภอภูซาง 23 คนและอำเภอภูกามยาว 53 คน

สำหรับในพื้นที่อำเภอเชียงคำ มีผู้สมัคร นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ ที่เคยเป็นอดีต สว.ดังของจังหวัดพะเยา ได้ สมัครลง สว.เขตพื้นที่ อำเภอเชียงคำ ซึ่งในวันนี้ได้เดินทางมา ลงทะเบียน ในเวลา 08.00 น และได้เข้า ห้องคัดเลือก สว. ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป มีผู้สมัครสว. ทั้ง 50 รายเข้ามาลงทะเบียน กันอย่าง คึกคัก โดยทางเจ้าหน้าที่กกต.ห้ามสื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในห้อง แต่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ด้านในให้ผู้ติดตามและผู้คนทั่วไปได้ ชมการเลือก สว.ผ่านล้องวงจรปิด ด้วย