พิษณุโลก ประมูลทะเบียนเลขเบิ้ล”ขข” ขนเงิน ขนทอง อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตั้งเป้า 30 ล้านบาท

หาเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยท้องถนน เหตุปีที่ผ่านมาได้ 15 ล้านบาท ส่วนยอดประมูลรอบ 16 ครั้งที่ผ่านมา มียอดเงินสะสม 212 ล้านบาทแล้ว

วันที่ 8 มิถุนายน 2567 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดพิษณุโลกร่วมเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถหมวดอักษร ขข “ ที่โรงแรมดิอิมพีเรียลโฮเทลแอนด์คอนเวนชัน นับเป็นการประมูลครั้งที่ 20 ของประเทศ และ ครั้งที่ 17 ของพิษณุโลก ครั้งนี้ เป็นการประมูลป้ายทะเบียนประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน หมวดอักษร ขข “ขนเงิน ขนทอง” จำนวน 301 หมายเลข

ทั้งนี้ แผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย เป็นภาพกราฟฟิค เอกลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก ผ่านพิธีพุทธาภิเษกและอธิษฐานจิต ณ วิหารหลวงพ่อพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร นำมาประมูลในครั้งนี้ รูปแบบใหม่ New Normal โดยวิธีเสนอราคาด้วยวาจาโดยการเคาะไม้และประมูลทางอินเตอร์เน็ตร่วมกัน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ขนส่งทางบกเปิดประมูลเป็นปีที่ 20 แล้ว ส่วนพิษณุโลกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 ครั้งนี้ ถือว่า สำคัญ เพราะนำหมวดอักษรที่เป็นอักษรคู่ คือ “ขข” ถือเป็น เลขเบิ้ล ถือเป็นที่นิยม เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี การประมูลก็มีทั้ง 2 วิธี ทั้งวิธีด้วยวาจาคือมาประมูลที่ห้องประมูลแห่งนี้แล้วก็ยังสามารถประมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ด้วยสามารถเคาะราคาแบบเรียลไทม์ผ่านทางออนไลน์เป็นการประมูลลักษณะไฮบริดทั้ง 2 วิธีร่วมกัน

เงินทุกบาททุกสตางค์นำเข้าสู่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากรถยนต์ คาดผลการประมูลครั้งนี้ น่าจะมียอดถึง 30 ล้าน เพราะปีที่ผ่านมา พิษณุโลกได้ถึง 15 ล้านบาท ส่วนยอดประมูลรอบ 16 ครั้งที่ผ่านมา มียอดเงินรวม 212,212,807 บาท