แม่สุดทน!! แจ้งตำรวจจับลูกทาสยา ขู่ ขอเงินซื้ยาบ้าเสพ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 เวลา18.00น. พ.ต.ท.สรวิศ​ คิดดี​ สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยารับแจ้ง จากชาวบ้านว่ามีหนุ่มทาสยาบ้าข่มขู่แม่ที่บ้านเลขที่40/1 หมู่ 3 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จว.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยพ.ต.ต.อภิสิทธิ์ พันธ์พราน สว.สส., ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สสฯ ร.ต.อ.ยรรยง อินถา รอง สว.สส. ร.ต.ต.สหทรัพย์ อังมูล , ร.ต.ต.สกุล ขยัน , ร.ต.ต.พิเชษฐ ใจสีธิ ,ด.ต.ประดุล ระวิโสด ,ด.ต.วรินทร ใจคำ , ร.ต.ท.วราฤทธิ์ แต้ศิลปะชัย, และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน ไปที่บ้านพบ นายชัยศรี เหล่าชะรา อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 3 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จว.พะเยา นั่งในห้องนอนจึงทำการควบคุมตัวพร้อมตรวจค้นพบยาบ้าในหลอดพาสติกแท่งรวม25เม็ด บนเตียงนอน และรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเอง และเสพแล้ว3เม็ด

จากการสอบถามญาติทราบว่า นายชัยศรี เหล่าชะรา ชอบเสพยาบ้า มักชอบพูดจาคนเดียว และมักใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัวเป็นประจำ และมักจะข่มขู่แม่ขอเงินเอาไปซื้อยาบ้าเสพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”,

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นำตัวนายชัยศรีฯ ส่งปัสสาวะของนายชัยศรีฯ ไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.จุน ปรากฏว่าให้ผลเป็นบวก ปัสสาวะนั้นมีสารกลุ่มเมทแอมเฟตามีนผสมอยู่ สอบถามนายชัยศรีฯ ไม่สมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาฯ จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป,