พิษณุโลก โวย ! ชลประทาน “โหลยโท่ย”สร้างบ่อฝายห้วยแยง-ระบบส่งน้ำ 5 แห่ง งบ 8 ล้าน สูญเปล่า (คลิป)

ชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ไม่ได้ใช้ประโยชน์ หากเรื่องยังเงียบ จะร้อง สตง. -ป.ป.ช.

วันที่ 6 มิถุนายน 67 นายบุญเสริม ทิพย์มงคล สมาชิกเทศบาลตำบลบ้านแยง อ นครไทยจ.พิษณุโลก พร้อมชาวบ้านตำบลบ้านแยง ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า หน่วยงานราชการคือกรมชลประทาน ได้ก่อสร้างระบบน้ำประปา ปล่อยทิ้งไว้นานกว่า 10 ปี โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์ เพราะน้ำไม่มี ตั้งแต่ก่อสร้างแล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบพบว่า บ่อพักน้ำมีประมาณ 5 แห่ง มีป้ายติด อยู่ในสภาพทรุดโทรม ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านแยง-หนองหิน ระบุ โครงการฝายห้วยแยง พร้อมระบบส่งน้ำ งบประมาณตามแผนปฎิบัติราชการประจำปีจังหวัดพิษณุโลก งบประมาณปี 2556 หน่วยงานดำเนินการ โครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สร้างและมอบให้ประชาชนตำบลบ้านแยงไว้เป็สาธารณประโยชน์ และช่วยกันบำรุงรักษา

นายบุญเสริม ทิพย์มงคล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านแยง กล่าวว่า ตั้งแต่สร้างบ่อพักน้ำเสร็จ ก็ไม่มีน้ำ สงสัยว่า งบประมาณ 8 ล้านบาทไปทำอะไรบ้าง  สร้างไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้วจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีน้ำสักหยด  จึงอยากทวงถามว่า หาคนมารับผิดชอบ ถามว่า ทำได้แค่นี้ รึ ทำแล้วไม่มีน้ำ เท่าที่สำรวจแล้วพบ มีจำนวน 5 แห่ง ทุกแห่งก็ไม่มีน้ำสักหยด ณ.วันนี้ ชาวบ้านหมู่ 7 เกษตรสัมพันธ์ ต.บ้านแยง อ.นครไทยกว่า 200 ครัวเรือนเดือดร้อน ไม่เคยได้ใช้ประโยชน์จากโครงการรัฐแห่งนี้ 

“ครั้งแรกชาวบ้านดีใจมาก จะมีน้ำใช้ แต่วันนี้ต้องผิดหวังกับโครงการรัฐ เคยถามไปที่สภาเทศบาลตำบลบ้านแยงก็บอกว่า ไม่รู้ ไม่มีคำตอบให้ ตนในฐานะ ส.ท.บ้านแยง เล็งเห็นประโยชน์ของชาวบ้าน งบประมาณ 8 ล้านบาท ดูเหมือนว่า จะเอาเงินมาทิ้งเปล่าๆ ไม่ได้ ทำประโยชน์ วันนี้ ผมร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน  หากเรื่องยังเงียบ รัฐยังไม่ดำเนินการใดๆให้เรียบร้อย ตนจะร้อง สตง. และปปช.ต่อไป” ส.ท.เทศบาลตำบลบ้านแยง กล่าว