พิษณุโลก ชื่นชมผลงานตำรวจท่องเที่ยวพิษณุโลก จับคนร้ายขโมยรองเท้า หน้าวิหารวัดใหญ่

ผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวจาก กทม. เข้าสักการะพระพุทธชินราช ถอดรองเท้ายี่ห้อ Hoka เจอหนุ่มจรจัด ซิวรองเท้ารุ่นดัง ราคาแพงห้าพันบาท

วันที่ 28 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ภาพและชื่นชมผลงานกับตำรวจท่องเที่ยวพิษณุโลก ระบุภายใต้โครงการ STC ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็งวัดใหญ่ หรือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เหตุการณ์จับกุมลักทรัพย์ภายในวัดใหญ่

ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้ (27 พ.ค.67) เวลา 19.00 น. พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตรใหญ่หัวหน้าตำรวจท่องเที่ยวพิษณุโลก (ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.2 ) ได้จับกุมนายบุญนิ่ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาวอำเภอศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ในข้อห้า “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ”

พฤติการณ์แห่งคดีดังกล่าว เวลาประมาณ 15.30 น.(26 พ.ค.67) นักท่องเที่ยวชาวไทยจาก กรุงเทพมหานครมาเที่ยววัดใหญ่ เข้าสักการะพระพุทธชินราชในวิหาร ได้ถอดรองเท้ายี่ห้อ Hoka รุ่น Hopara ราคาประมาณ 5,000 บาท ไว้บริเวณชั้นวางรองเท้าหน้าวิหาร เมื่อกลับออกมาไม่พบจึงแจ้ง จนท.วัดในบริเวณดังกล่าว แต่นักท่องเที่ยวรีบเดินทางกลับทันที

จนท.วัดใหญ่ จึงแจ้งเหตุในกลุ่มไลน์ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็งวัดใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยว จึงเริ่มดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับประสานนักท่องเที่ยวให้เข้าแจ้งความ ต่อมาบ่ายวันที่ 27 พ.ค.67 เวลา 16.00 น. นักท่อเที่ยวได้เข้าพบ พนักงานสอบสวน.สภ.ท่ากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งประสานไว้ก่อนหน้านี้เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ พงส.ส่งคดีไปดำเนินการต่อยัง พงส.สภ.เมืองพิษณุโลก ตามกฎหมาย

หลังจากร้องทุกข์แล้ว ตำรวจท่องเที่ยวพิษณุโลกจึงสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ในเวลา 19.00 น. พร้อมของกลาง ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนที่มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง อาศัยนอนตามริมทางสาธารณะ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหานำส่ง พงส.สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีต่อไป