เชียงราย แก๊งขนรถมอเตอร์ไซค์ ข้ามไปลาวกระโดดน้ำโขงหนี ทิ้งของกลาง 2 คัน

วันที่ 27 พ.ค.67 นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเชียงของ จ.เขียงราย เรือเอกพนาศักดิ์ พันธุ์พานิช หัวหน้าสถานีเรือเชียงของ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เชียงของ ที่ 7 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ขณะกำลังพยายามลักลอบนำลงเรือข้ามแม่น้ำโขงไปยังฝั่งแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ส่งด่านศุลกากรเชียงของ เพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมาย

วันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบริมแม่น้ำโขงบ้านปากอิงพบกลุ่มคนต้องสงสัยอีก 2 คน กำลังลำเลียงขี่รถจักรยานยนต์ 1 คันไปที่ฝั่งและอีกคนขับเรือกาบเพลายาวแล่นมากลางแม่น้ำโขงเพื่อจะเทียบฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบแต่คราวนี้คนขับเรือหันหัวเรือกลับฝั่งลาวไปได้ ส่วนอีกคนวิ่งเข้าป่าไป ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA WAVE 110i สีน้ำเงินดำ ป้ายทะเบียน 2กฆ 9723 เชียงราย

ก่อนหน้านี้วันที่ 24 พ.ค.67 เรือเอกพนาศักดิ์ พันธุ์พานิช หัวหน้าสถานีเรือเชียงของ ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านปากอิง ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จึงนำกำลังไปตรจสอบพบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวน 2 คน กำลังลำเลียงรถจักรยานยนต์ 1 คันขึ้นเรือกาบ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ชายดังกล่าวได้กระโดดลงแม่น้ำโขงหายไป ทิ้งรถจักรยานยนต์เอาไว้ 1 คัน เป็นยี่ห้อ HONDA SCOOPY I สีน้ำเงินเทา ป้ายทะเบียน 1 กฉ อุทัยธานี และเรือกาบติดเครื่องยนต์ ยี่ห้อ POLO G39OF 20111163 จำนวน 1 ลำ โดยทั้ง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดนำส่งด่านศุลกากรเชียงของ