ตำรวจท่องเที่ยวจับ “เจ๊นกถ้ำหลวง” หนีหมายจับกบดานป่าแดด เชียงราย

วันทั่ 26 พ.ค.67 เวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวนำโดย พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.กก.2 (สืบสวน) บก.ทท.2 ร่วมกับสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 (เชียงราย) กก.2 บก.ทท.2 สืบทราบว่าได้มี น.ส.ฤทัยวรรณ หรือ “เจ๊นก” อายุ 40 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย อดีตพนักงานราชการ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา ซึ่งถูกออกหมายจับศาล จ.เชียงราย ที่ จ.193/2566 ลงวันที่ 13 ก.ค.2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนฯ” ไปพักอยู่บริเวณพื้นที่ หมู่ 6 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย

จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าแดด จ.เชียงราย กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 กก.สส.ภ.จว.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำหมายจับเข้าไปแสดงตัว เพื่อจับกุม ซึ่ง น.ส.ฤทัยวรณ ยอมรับว่าตัวเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมไว้และนำไปลงบันทึกจับกุมที่ สภ.ป่าแดด รวมทั้งได้ตรวจสอบในระบบคดีก็พบว่า น.ส.ฤทัยวรรณ ยังมีหมายจับค้างเก่าอีก 1 หมาย ในฐานความผิด “เป็นเจ้าพักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่อาจทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายฯ”

จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป… ส่วนคดีในคดีฉ้อโกงหลอกลวงให้กลุ่มชาติพันธุ์ในประเทศเพื่อนบ้านมาทำบัตรหัว 0 หรือบัตรประจำตัวผู้ไม่มีสถานะทางเบียนที่สูญเสียเงินไปหลายแสนบาทนั้น ต้องดูว่าผู้เสียหายแจ้งความคดีเอาไว้หรือไม่หรืออย่างไร

ภาพ –ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย – ข่าวจาก-ข่าวพันธมิตรเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน