เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดใหญ่กลางเมืองแม่จัน เสียหายยับเยิน

กลางดึกคืนวันที่ 23 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. ได้เกิดเหตุไฟโหมไหม้บริเวณภายในตลาดนวลจันทร์ (กาดแลงแม่จัน) อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยไฟได้ค่อยๆ ลุกลามไหม้กลางตลาดในส่วนที่ใกล้ๆ กับสะพานข้ามแม่น้ำ ( ติดกับพื้นที่ บ.ป่าบงแม่จัน ) ในช่วงเวลากลางดึกซึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้ปิดตลาดกันไปหมดแล้ว ซึ่งได้โหมลุกไหม้อย่างหนักตรงบริเวณร้านค้าที่เป็นไม้และมีสินค้าเบ็ดเตล็ด-รวมจนถึงร้านขายพลุดอกไม้ จนเกิดระเบิดเสียงดังเป็นระยะๆ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย – ฝ่ายปกครอง เทศบาล ต.แม่จัน องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ป่าตึง อ.แม่จัน มูลนิธิแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอแม่จัน และหน่วยกู้ภัยต่างๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังกันนำรถบรรทุกน้ำไปทำการฉีดพ่นน้ำอย่างเร่งด่วน

แต่ตลาดมีทางเข้าออกที่แคบและมีร้านค้ารายย่อยตั้งอยู่เป็นจำนวนมากทำให้เป็นไปด้วยความยากลำบาก การพ่นฉีดน้ำดับไฟยากลำบากจึงมีการประสานไปยังท้องถิ่นใกล้เคียง เช่น ดับเพลิงเทศบาล ต.แม่คำ เทศบาลนครเชียงราย ฯลฯ ระดมกำลังช่วยกันนำรถน้ำ อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟซึ่งเป็นต้นทางเพื่อระงับการลุกลามให้ถึงที่สุด กระทั่งใช้เวลานานประมาณ 1-2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้โดยไม่มีผู้ได้รับอันตราย แต่บรรดาร้านค้ารายย่อยต่างๆ รวมถึงแผงขายของที่พ่อค้าแม่ค้าปิดเอาไว้ในช่วงปิดร้านได้ถูกไฟไหม้จนทรัพย์สินและสินค้าภายในได้รับความเสียหาย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุและความเสียหายทั้งหมดต่อไป.. ล่าสุดของเช้าวันนี้ 24 พ.ค.67 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งโต๊ะลงชื่อร้านค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในการช่วยเหลือเยียวยาเกิดเหตุการณ์ ( อัคคีภัย ) ของหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดเชียงราย

ภาพข่าวจาก-มูลนิธิแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอแม่จัน และกลุ่มไลน์คนแม่จัน.. ข่าวพันธมิตรเชียงราย…
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน