หนุ่มหลอนยา ดักฟันลุงวัย 60 ดับกลางถนนหมู่บ้าน อ้างเป็นชู้กับเมีย

วันที่ 21 พ.ค 67 เวลา 07.30น.ร.ต.อ ไชยสิทธิ์ ขัดผาบ รอง.สว (สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ถนนสามแยกถ้ำจำศิล 1 หมู่ 9 กลางหมูบ้าน ม.9 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.ดอกคำใต้ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลดอกคำใต้ พิสูจน์หลักฐานชุด กู้ชีพกู้ภัยบ้านถ้ำ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสามแยกกลางหมู่บ้านพบร่างนายอุดม ต่อมคำ อายุ 66 ปี ม.6 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา สภาพนอนคว่ำหน้า ริมถนนสามแยก มีบาดแผล ถูกมีดฟัน หลายจุดและบริเวณแขน ศรีษะ ลำคอเกือบขาด ห่างกันพบรถจักรยานยนต์ Yamaha สีขาวแดงหมายเลขทะเบียน ท-3629 พะเยา ล้มกลางถนน เจ้าหน้าที่ นิติเวช และเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการชันสูตรพลิกศพและนำศพส่ง โรงพยาบาล เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

จากการสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต ก่อนเกิดเหตุสามี ได้ออกไปซื้อน้ำมัน หลังจากขับรถกลับเข้ามาบริเวณสามแยกก่อนถึงบ้าน ได้ถูกนาย สำเริง ปัญโญ อายุ 37 ปี ดักรอบริเวณสามแยกภายในหมู่บ้าน ก่อนถึงทางเข้าบ้านใช้อาวุธมีดฟันกระหน่ำเข้าฟันที่แขน ศรีษะ คอ ตามลำตัวอีกหลายจุด ทำให้ เสียชีวิต คาที่ สำหรับผู้ตายกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะเกิดอาการหลอนยา

หลังก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดตามจับกลุ่มตัวนายนาย สำเริง(เด่น) ปัญโญ มือมีดได้ ภายในบริเวณวัด รัตนคูหาวนาราม ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อนำไปหาอาวุธมีดของกลางที่ทำการคว้างทิ้งและนำตัวมาทำแผนอีกครั้ง

จากการสอบถามนายชมงาน เผ่ากันทะ อดีตผญบ.ม.1 อายุ 60 ปีเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธะมีดฟันผู้ตาย ล้มลงจากรถ มอเตอร์ไซค์ กลางถนนแล้ว แล้วผู้ตายล้มลงก็ได้ทำการฟันซ้ำอีก และขับรถหนีไป สำหรับมือมีดที่หลบหนีไปนั้น มีประวัติ ( เกี่ยวข้อง กับยาเสพติด) และ จิตเวช มีอาชีพเลี้ยงวัว สำหรับคนตายมีอาชีพเปิดร้านซ่อมรถปะยางรถในบ้าน
สาเหตุที่ผู้ก่อเหตุฆ่าผู้ตาย เพราะหลอนยาคิดว่าผู้ตายไปเป็นชู้กับเมียของมือมีดทั้งที่ผู้ก่อเหตุไม่มีเมีย

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา