“ถ้ำหลวง”คนแห่เที่ยวคึกคัก เข้าถึงโถงลึกสิ้นเดือนนี้ เริ่มปิดยาวเดือน ก.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าแม้จะเป็นช่วงต้นฤดูฝนยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่นอกพื้นที่ จ.เชียงราย ทำให้บริเวณโถงปากถ้ำยังคงมีนักท่องเที่ยวไปภาพถ่ายเหตุการณ์กู้ภัยเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ เมื่อกลางปี 2561 อุปกรณ์ที่ใช้กู้ภัยที่วางไว้ตรงปากถ้ำและเดินเข้าไปในถ้ำตั้งแต่โถงปากถ้ำเข้าไปถึงโถงที่ 1-3

จากนั้นก็แวะเวียนไปยังศาลาอนุสรณ์สถานและเคารพอนุสาวรีย์จ่าแซมตามลำดับ ล่าสุดอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ เตรียมที่จะปรับเวลาในการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้วเนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน โดยจะมีการปิดการให้เข้าชมถ้ำหลวงในบางโถง จากนั้นจะมีการจัดพิธีรำลึกถึงเหตุการณ์ครบรอบ 6 ปี และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่จากไปในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ก่อนจะปิดตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไป ซึ่งตามปกติจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน และกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งหลังพ้นฤดูฝนหรือน้ำในถ้ำลดลงและเข้าสู่ฤดูหนาวพอดี

นายปัณณวิชญ์ ภูริรักษ์พิติกร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ กล่าวว่าปัจจุบันถ้ำหลวงยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิ.ย.นี้ จะปิดการให้เข้าชมในโถงถ้ำที่ 2 และ 3 โดยจะเปิดให้เข้าถึงโถงปากถ้ำได้อยู่ จากนั้นในวันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป ก็จะทำการปิดอุทยานจนกว่าจะเปิดใหม่อีกครั้งต่อไปในช่วงต้นฤดูหนาวที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทย-ชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นจำนวนมาก.

ภาพ-ข่าว – ข่าวพันธมิตรเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน