เพชรบูรณ์ ตร.แถลงปิดคดี “ตำนานเสือร้าย มือฆ่าห้วยสะแก” หลังจับผู้ต้องหาคดีฆ่า ปมขัดธุรกิจมืด-ชู้สาว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 พ.ค.67 พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อม พ.ต.ท.วิริยะ กิ่งแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน), พ.ต.ท.ยิ่งยศ ใกล้สมจิตต์ สว.สส.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และ พ.ต.อ.เรณุกา หมอนแพร พิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบูรณ์ ร่วมกันแถลงข่าวที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ “ปิดตำนานเสือร้าย มือฆ่าห้วยสะแก” กรณีการจับกุมนาย ส. อายุ 67 ปี และนาย ต. สองคนร้ายคดีร่วมกันฆ่า นายอาทิตย์ อุสาดี อายุ 37 ปี ที่ ต.ห้วยสะแก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผลการชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตมา 2 วัน

พ.ต.อ.ชัชวาลกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเพชรบูรณ์, กก.สส.ภ.จ.เพชรบูรณ์ และบก.สส.ภาค 6 สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาผู้กระทำความผิด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบข้อมูลนาย ส.เป็นผู้ต้องสงสัย และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นาย ส.มีพฤติกรรมและประวัติอาชญากรรมโชกโชน และเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลห้วยสะแก ต่อมาทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี จึงเข้าปิดล้อมตรวจค้นกดดันกลุ่มบุคคลทุกคนที่มีประวัติ ที่เกี่ยวข้องกับนาย ส.

“กระทั่งทางชุดคลี่คลายคดีสามารถจับกุม นาย ส. และนาย ต.สองผู้ต้องหา คดีร่วมกันก่อเหตุฆ่านายอาทิตย์โดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ อาทิ ปืนพกสั้น 11 ม.ม. 1 กระบอก อาวุธปืนอัดลม 3 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนหลายนัดและยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงได้ส่งให้พนักงานสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ดำเนินคดี โดยล่าสุดนาย ส. ยีงให้การปฎิเสธ ส่วนนาย ต.ยอมเปิดปากรับสารภาพ ส่วนปมสาเหตุทางพนักงานสอบสวนพุ่งไปที่ความขัดแย้งธุรกิจมืดและเรื่องชู้สาว”ผกก.สภ.เพชรบูรณ์กล่าว

พ.ต.อ.ชัชวาล กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน นาย ส.ถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีด้วยกัน 3 ข้อหา ได้แก่ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.มีอาวุธปืนเถื่อนไว้ในการครอบครอง และ 3. คดียาเสพติด ส่วนนาย ต.ถูกดำเนินคดีข้อหา รูปการฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า คดีนี้ทางชุดคลี่คลายคดีและพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้ค่อนข้างสมบูรณ์ จนมัดผู้ต้องหาได้อย่างรัดกุม

“โดยเฉพาะ 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่เปิดปากให้การรับสารภาพ ยากที่จะพลิกคำให้การได้ สำหรับการคลี่คลายคดีนี้ได้สำเร็จ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่คลายความหวาดกลัว และไม่ต้องอยู่ในความระแวงอีกต่อไป เนื่องจาก 1 ใน 2 ผู้ต้องหาดังกล่าวมีอิทธิพลค่อนข้างมาก”พ.ต.อ.ชัชวาล กล่าว