ทหาร กกล.ผาเมือง สกัดกั้นตรวจยึดรถยนต์กระบะ 3 คัน ชายแดนอุตรดิตถ์-สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 67 เวลา 22.00 น. ภายใต้การอำอวยการของ พ.อ.กฤตินันท์ นิโลบล ผบ.บก.ควบคุม กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบนำรถยนต์ออกนอกราชอาณาจักรด้วยผิดกฎหมาย บริเวณชายแดน จ.อุตรดิตถ์ – สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว )

จึงได้สั่งการให้ ร.ท.ทวีวัฒน์ ถิ่นหลวง พร้อมปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นตามที่ได้รับคำสั่งในการกระทำความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุน พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ร.บ.ศุลกากรของหนีภาษี บนถนนเส้นทางจุดยุทธศาสตร์ พิกัด QV2387297844 บ.น้อยน้ำแพ ต.บ้านโคก อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์

ต่อมาในเวลา 01.30 น. ของวันที่ 9 พ.ค.67 ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 3 คัน จึงทำการส่งสัญญาณให้รถหยุด เพื่อขออนุญาตตรวจสอบขั้นต้นผู้ขับขี่ทั้งหมดให้การวกวน และไม่พบเอกสารครอบครองรถ และหลังกระบะรถยนต์ยัง พบกันชนข้าง – ปูน 3 ถุง อยู่หลังกระบะเหมือนเหตุการณ์ครั้งก่อนที่จับรถยนต์กระบะได้บริเวณแนวชายแดน อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ – สปป.ลาว โดยได้มีการเปิด GPS ขับมุ่งหน้าไปยังช่องทางธรรมชาติ บ.ห้วยคลั่งฯ ตรงข้าม บ้านวังปลา เขตพื้นที่ชายแดน สปป.ลาว

จากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุคาดว่าเป็นขบวนการที่จะลักลอบนำรถออกนอกราชณาจักรด้วยผิดกฎหมาย จึงทำการยึดรถยนต์กระบะทั้ง 3 คัน ดังนี้ 1. รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็คซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กท 3778 นครปฐม นาย ประภากร ยลเบญจพล เป็นผู้ขับขี่ 2. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน 1 กจ 6481 กทม นาย ธงชัย ชั้นเล็ก เป็นผู้ขับขี่ 3. กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็คซ์ ทะเบียน งธ 8476 นครราชสีมา นาย อนันต์ ดีมาก เป็นผู้ขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่ทหารชุดตรวจยึด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโคก มาร่วมตรวจสอบ และทำบันทึกยึดรถยนต์กระบะทั้ง 3 คัน พร้อมนำของกลางและผู้ตกเป็นผู้ต้องหา ส่งดำเนินคดี สภ.บ้านโคก ซึ่งการสกัดกั้นจับกุมขบวนการลักลอบนำรถข้ามชาติ ในเขตพื้นที่ชายแดน จ.อุตรดิตถ์ – สปป.ลาว ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับได้มาอย่างเนื่อง

ภาพ-ข่าว – กกล.ผาเมือง
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ / รายงาน