เพจดังตำรวจภูธร ภาค 6″ระวีพรรษจัดให้” โพสต์เรื่องร้องเรียนตำรวจได้ทันที

พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากพล
ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผบช.ภ.6) ให้รับผิดชอบงานจเร ซึ่งหลักๆคือการรับเรื่องราวร้องทุกข์การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เรื่องระเบียบวินัย จึงเปิดช่องทางให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือภัยสังคมต่างๆ สามารถร้องเรียนเข้ามาทาง facebook ชื่อเพจ “ระวีพรรษจัดให้”

พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าวอีกว่า ทุกคนสามารถโพสต์เข้ามาในเพจได้เลย ตนจะมีทีมงานรับเรื่อง และจัดส่งมาให้ตนพิจารณาดำเนินการ ที่ผ่านมาเรื่องที่ร้องเรียนมาดำเนินการสำเร็จทุกเรื่อง บางเรื่องผู้ร้องตำรวจทำผิด หรือถูก ซึ่งตนได้อธิบายทำความเข้าใจขั้นตอนหรือกระบวนการจนเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เป็นต้น มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีผู้ร้องมาหรือไม่ ถ้าเป็นจริงผู้ที่ถูกร้องเรียนจะต้องแก้ไขปัญหาให้ถูกต้อง หรือไม่ปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้จะต้องมีความผิดจะต้องพิจารณาความบกพร่อง

รอง ผบช.ภ.6 กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตำรวจบางรายปฏิบัติหน้าที่ต่อประชาชน ทำให้ไม่มีความพึงพอใจ ไม่มีความเชื่อมั่น เชื่อถือ และไม่ต้องหวั่นเกรงที่ตนจะเข้าข้างผู้ใต้บังคับบัญชา จนไม่ได้รับความเป็นธรรม บางรายไปร้องเรียนสื่อมวลชนหรือเพจชื่อดังต่างๆ จึงทำให้ภาพพจน์ของตำรวจเสียหาย ถ้ามาร้องที่ตนจะไม่ไปออกสื่อ แต่จะลงไปแก้ไขปัญหาทันทีต้องทำความจริงให้ปรากฏ

“มีบางเรื่องที่ประชาชนอาจจะเข้าใจผิดว่าได้มาแจ้งความเสร็จแล้ว ตำรวจไม่ไปทำอะไรให้เลย เพราะตำรวจไม่ได้อธิบายให้ประชาชนเข้าใจขั้นตอน กระบวนการของกฎหมาย บางเรื่องตำรวจไม่เอาไหนก็มี มีการลงโทษลงทัณฑ์ไป บางรายปล่อยปละละเลยสำรวจล่าช้า ซึ่งระเบียบมันมีอยู่ ประชาชนมาร้องเรียนคดีไม่มีความคืบหน้า เมื่อตรวจพบได้มีการลงโทษภาคทัณฑ์ ที่ผ่านมามีการสั่งขังด้วย” พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าว