(คลิป)พะเยา เฮลั่นเวทีประกวดธิดาดวงดี เทพีปอยหลวง(สาวสอง)

คืนวันที่ 30 มี.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดแม่ใส ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา มีงานประเพณีทำบุญฉลองพระธาตุโดยทางคณะกรรมการวัดได้จัดประกวดธิดาดวงดีเทพีปอยหลวงของสาวประเภทสองเพื่อสร้างสีสันในงาน ซึ่งมีสาวประเภทสองทั้งจากต่างอำเภอ และต่างจังหวัดมาร่วมเข้าประกวดเป็นจำนวนมากกว่า 30 คน

โดยผู้เข้าประกวดแต่งกายในชุดไทยชุดพื้นเมือง และชุดราตรี โดยไม่เน้นอายุและความงามมาให้คณะกรรมการได้ดูรูปร่าง สัดส่วน รวมทั้งความสามารถ แต่ละคนมีความสวยงามไม่แพ้แต่จะมีเพียงผู้ที่ดวงดีตามคอนเซ็ปงานเท่านั้นที่จะได้เข้ารอบและ รับเงินรางวัล คือสาวสองที่ดวงดีโดยการจับลูกบอลสีเพื่อคัดเลือกผู้ดวงดีเพียงคนเดียวที่จะรับรางวัล

สำหรับการประกวดก็เหมือนกับการประกวดนางงาม แต่ละคนสวมรองเท้าส้นสูงตู้ปลา การเดินก็ต้องระวังกลัวจะหกล้ม บางคนก็จะล้ม เจ้าหน้าที่ต้องมาประคอง และที่สร้างสีสันใก้กับผู้ชมคือสาวสองที่มาจากจังหวัดเชียงใหม่อายุ 49 ปี ได้ยกตาลปัตร ของพระที่ใช้ทำพิธีสวดและใช้เครื่องเป่าฟองอากาศฉีดพ่นออกมาพร้อมสวดให้พร แก่ผู้ชมด้วยบทยถาสับพีสร้างความสนุกสนานให้รับผู้ชมจึงได้รับรางวัลเทพีข้ามถิ่นพร้อมสายสะพาย และการใส่สายสะพาย ให้บรรดาเทพี ก็เกิดการสับสน ใส่ผิดใส่ถูกกลับข้าง ของ บ่าไหล่ ลำตัว ซึ่งสีสันและความเฮฮา ให้ทั้งกรรมการและผู้ชม จำนวนมากที่มารอลุ้นและเชียร์ เป็นที่สนุกสนานกันอย่างยิ่ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา