เชียงราย จัดชุดสุนัข K9 ค้นหาเด็ก 2 ขวบ พร้อมเปิดศูนย์ระดมค้นหา

วันที่ 30 มี.ค.67 ที่บ้านอาดี่ ม.20 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้ผลที่กำลังตามหาตัวเด็กชายเกรียงไกร หรือ จะแนะ วัย 2 ขวบชาวลาหู่ ที่หายจากบ้าน เข้าสู่วันที่ 8 ของการหายตัวไป โดยในวันนี้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน โดยใช้กำลังพลกว่า 100 คน พร้อมสุนัข K9 ตชด.32 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลแม่ยาว ชาวบ้านอาดี่ ชุดสืบสวน สภ.แม่ยาว ชุดพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรเชียงราย พร้อมกับมูลนิธิกระจกเงา ค้นหารอบหมู่บ้าน โดยตั้งเป้าพื้นที่ค้นหาบริเวณรอบบ้านเด็ก และริมลำธารในหมู่บ้าน

ซึ่งการค้นหามี 2 จุดหลักๆ คือ จุดแรกบริเวณบ้านของเด็ก สุนัข K9 ได้ค้นภายในบ้านของเด็ก และบริเวณบ้านใกล้เคียง ตลอดจนลำธารในหมู่บ้านอีกจุดมีสุนัขอีกตัว ค้นตามลำธารเล็กๆที่หน้าบ้าน เป็นจุดที่พบเด็กครั้งสุดท้าย บริเวณนี้มีโขดหินจำนวนมาก การค้นทั้งสองจุดยังไม่พบร่องรอย หลักฐานที่เกี่ยวข้องกับตัวเด็ก

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่าการค้นหาในครั้งนี้เป็นการค้นหาแบบละเอียดขึ้น แม้จะเคยค้นหามาแล้ว แต่ใช้เทคโนโลยีช่วยบอกพิกัด และสุนัขดมกลิ่น แม้วันนี้ไม่พบเด็กแต่ก็ทำให้สามารถขยายการค้นหาไปยังจุดสำคัญอื่นๆได้ต่อไป ซึ่งชุดพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นำเครื่องมือหาคราบเลือด และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอคนใกล้ชิดในบ้านด้วย

พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการแย่งสิทธิ์การปกครองบุตร ความรุนแรงภายในครอบครัว ที่ก่อนหน้านี้ลุง ที่อยู่กับเด็กคนสุดท้าย ก็ตรวจพบร่องรอยบาดแผลที่บริเวณมือ หรือกรณีบุคคลภายในหรือนอกนำเด็กออกไปจากชุมชนส่วนกรณีรถต้องสงสัย รถกระบะสีดำ เข้าออกหมู่บ้านช่วงใกล้เวลาเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังได้ทำการติดตามสอบสวนรถคันดังกล่าว

สำหรับการค้นหาเด็ก ยังจะค้นหาต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ โดยมูลนิธิกระจกเงา และศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน จะขยายพื้นที่การค้นหา และจุดที่คาดว่าจะนำเด็กออกไป โดยเฉพาะถ้ำขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณชุมชน

You missed