ตร.ตามรวบสิบเอก หน.ปภ.อบจ. พะเยา มือปืนซาเล้งยิงคู่อริบนถนนกลางหมู่บ้าน

วันที่ 24 มี.ค.67 เวลา17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุ ยิงกันเมื่อ คืนวันนี้ 23 มีนาคม 2567 เวลา 23.00 น. โดยทางพ.ต.ท.ธมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนภายในหมู่บ้านป่าแดง หมู่ 3 ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เมื่อคืนที่ผ่านมาและได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนภายในหมู่บ้านป่าแดง หมู่ 3 ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา
พบนายธนาศักดิ์ สมนึก อายุ 44 ปี ที่อยู่ 90 หมู่ 5 ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา นั่งบนคร่อมบนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน ขกล.797 พะเยา จอดอยู่ข้างถนนมีอาการเมาสุรา และพบนายพิพัฒน์ ศรีสุริยะธาดา อายุ 46ปี บ้านเลขที่ 7 บ้านท่าจำบอน หมู่ 12 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ถูกยิงนอนอยู่กลางถนน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดกู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลพะเยา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายพิพัฒน์ ศรีสุริยะธาดา ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัวด้านขวา 1 รู และมีรอยเลือดไหลหยดกลางถนนและพบปลอกกระสุนปืนขนาด9มม.1ปลอกตกที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามนายธนาศักดิ์ สมนึก เพื่อนคนถูกยิงว่าใครเป็นคนยิงนายพิพัฒน์ ศรีสุริยะธาดา ทาง นายธนาศักดิ์ สมนึก บอกว่ามือปืนได้ขับรถพ่วงข้างหรือซาเล้ง ขับมาประกบแล้วใช้อาวุธยิง นายพิพัฒน์ ศรีสุริยะธาดา แล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยกล้องวงจรปิดและติดตามมือปืนจนทราบว่าคือ ส.อ.ชัชวาล วงศ์วาน อายุ 44 ปี อดีตทหารย้ายมารับราชการ เป็นหัวหน้างานฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย อบจ.จังหวัดพะเยา ซึ่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้ทำการติดตาม จับกุมได้บ้านพัก ข้าราชการของ อบจ.พะเยา ห้องพักหมายเลขที่481/5 ม.11 ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมด้วย อาวุธปืนสั้นของกลาง ขนาด 9 มม.ยี่ห้อบาเร็ตต้า กึ่งอัตโนมัติ ทะเบียน กท 5215364 พร้อมแม็กกาซีนและกระสุน 27 นัด

จึงควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง มอบให้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และรับสารภาพว่า ได้ ก่อเหตุใช้ อาวุธ ปืนยิงคู่กรณีโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะถูกคู่กรณีเข้ามาจะทำร้ายตนเองและแย่งปืนในมือที่ขณะควักออกจากเอวแล้วขึ้นลำปืนเกิดลั่นขึ้น 1 นัด เข้าลำตัวนายนายพิพัฒน์ ศรีสุริยะธาดา แล้วขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไปนอนที่บ้านพัก และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ ที่บ้านพัก และคู่กรณีไม่เคยรู้จัก และมีเรื่องกันมาก่อนแต่ถูกให้ของลับ(ควย)จึงโมโห และยอมรับว่าดื่มสุราและพกปืนเพื่อปัองกันตัวเองเมื่อเดินทางไปในสวนของตนเอง

จากการสอบถามมือปืนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ออกมาจากสวน และขับรถสวนทางกับคู่กรณีบนถนนในหมู่บ้านป่าแดง ม.3 ต.ท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และถูกคู่กรณีคนที่ ซ้อนท้ายตะโกนให้ของลับ(ควย) จึงขับรถวกกลับขับตามไปจนถึงที่เกิดเหตุแล้วคู่กรณีที่มี2คน จะเข้ามาทำร้ายแล้วเข้าแย่งอาวุธปืนที่กำลังขึ้นลำจนเกิดลั่นขึ้น1นัด ถูกคู่กรณี และยอมรับว่า ไม่มีเจตนาที่จะยิง แต่ปืนลั่นเอง

ทางด้านพ.ต.ท.ธมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน)เจ้าของคดี ข่าวว่า ในวันนี้ ได้มีการ ติดตามและจับกุม มือปืนพร้อมของกลาง ทำแผนประกอบคำสารภาพ ได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และอีกทั้งยังได้ทำการควบคุมตัวนายธนาศักดิ์ สมนึก เพื่อนคนถูกยิง ในข้อหาขับรถเมาสุรา ส่วนตัวนายพิพัฒน์ ศรีสุริยะธาดา ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยา

จากการสอบถาม นาย ณประพัฒน์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านติดที่เกิดเหตุ เล่าว่า ในเวลาดังกล่าวช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ตนเองได้นอนอยู่ ในบ้าน หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น จำนวน 1 นัด ตนจึงแง้มหน้าต่างออกมาดู และเห็นรถพลเมืองดีจอด ช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บที่ถูกปืนยิง ที่นอนอยู่กลางถนน และเรียกเจ้าหน้าที่ ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ และวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวผู้ก่อเหตุ มาทำแผน บริเวณ ข้างบ้านตัวเอง ซึ่ง ชื่นชมตำรวจ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายมาปิดคดีอย่างรวดเร็ว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดีจังหวัดพะเยา