“กัน จอมพลัง” พาน้องเจ้าขุนไร้แขนพบนายกฯ- ธรรมนัส รมว.กระทรวงเกษตรฯ ปลดหนี้1.5 แสน

วันที่ 19 มี.ค 67ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “กันจอมพลัง” พร้อมทีมงานได้พาน้องเจ้าขุนและยาย เดินทางมาพบ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อมอบภาพวาด ที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ซื้อภาพวาดด้วยในราคา 1.5 แสนบาท ขณะที่ประชุม ครม.สัญจร ที่หอประชุม พญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา ต.แม่กา อ.เมืองจังหวัดพะเยา

ทั้งนี้ กัน จอมพลังได้เล่าว่า ทางน้องได้เข้ามาขอความช่วยเหลือทางกระผมช่วย น้องเกิดมาไม่มีแขนทั้ง 2 ข้างพ่อแม่แท้ๆจึงเอาน้องไปทิ้งที่ศูนย์คนพิการตั้งแต่ 3 ขวบ น้องอยากให้ผมช่วยตามหาพ่อแม่น้อง น้องอยากถามว่าคิดถึงน้องบ้างไหม อีกเรื่องที่น้องอยากให้ช่วยปัจจุบันน้องพยามช่วยศูนย์คนพิการขายของเพื่อเลี้ยงชีพและพยามสร้างบ้านให้ตัวเองและคนพิการอยู่ แต่ไม่สำเร็จเป็นหนี้ 150,000 บาท ผมรับปากช่วย จึงประสานมาทางผู้ใหญ่ใจดี คือท่าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และทราบว่ามีการประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดพะเยา จึงพาน้องเจ้าขุน เดินทางมามอบภาพวาด ของน้องเจ้าขุนที่ทางท่าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ประมูลไว้ในวงเงิน 150,000 บาท เพื่อช่วยน้องปลดหนี้ในครั้งนี้

ดัานแม่ เลี้ยงน้องเจ้าขุนซึ่งพิการเดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็นมาพร้อมกับน้อง ได้เล่าว่า เลี้ยงดูน้องเจ้าขุนมาตั้งแต่ 3 ขวบ และได้ส่งมาเรียนวาดภาพที่จังหวัดพะเยาโชคดีที่อาจารย์ใจดีไม่คิดค่าสอนและช่วงนี้น้องเจ้าขุนก็วาดภาพออกสื่อต่างๆแต่ก็ยังมีรายได้ไม่พอใช้หนี้ที่สร้างบ้านจึงขอทางกันจอมพลังช่วยโชคดีที่ทางคุณกันจอมพลังได้ติดต่อผู้ใจดีประมูลขายภาพน้องเจ้าขุนได้และดีใจมากที่รู้ว่า รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ช่วย ประมูลรูปภาพ ในวงเงิน 150,000 บาท จึงเดินทางมากับ พี่กันจอมพลังที่จังหวัดพะเยาในการประชุม คณะรัฐมนตรี ครม.สัญจร ในครั้งนี้ เพื่อนำรูปภาพที่ทางท่าน ธรรมนัสชนเผ่า รมว. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ประมูลนำมอบให้ กับท่านรัฐมนตรี

ดช.รัฐกิจ ป้อศิลา (น้องเจ้าขุน) อายุ 9 ขวบ กล่าวว่า ฝากถึงพ่อและแม่ ว่าถ้าพ่อและแม่ดูอยู่นี่น้องเจ้าขุนนะไม่ได้เจอกันนานยังจำได้หรือเปล่าน้องเจ้าขุน คิดถึงพ่อกับแม่มากๆด้วย

ซึ่งในขณะเดียวกันทางนาย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีก็ได้เข้ามาพบปะและให้กำลังใจ น้องเจ้าขุน และก็ได้ร่วมถ่ายภาพด้วย โดยมี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งต่างก็รับปากน้องเจ้าขุนว่าจะทำการให้การช่วยเหลือ ในโอกาสต่อไป

สัมภาษณ์กัน จอมพลัง

สัมภาษณ์แม่เลี้ยง น้องเจ้าขุน

สัมภาษณ์ เจ้าขุน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา