รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ชายแดนเชียงราย ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดและไฟป่าหมอกควัน

เวลา 08.30 น.วันที่ 18 มี.ค.67 นาย สุทิน  คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยกองกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่ของกองกำลังผาเมือง โดยมี พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กา่ต้อนรับ โดยนำคณะรับฟังการบรรยายของเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ดอยตุง และในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

จากนั้นคณะได้เดินทางไปสักการะ และห่มพระธาตุดอยตุง ก่อนจะเดินทางไปที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ชายแดนไทยเมียนมา โดยรับฟังข้อมูลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง นอกจากได้รับทราบภารกิจด้านความมั่นคงแล้ว ยังได้ให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยของกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดน และการปฏิบัติสนับสนุนการดับไฟป่าหมอกควัน โดยมอบนโยบาย และได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน พร้อมกำชับให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง  

 
นายสุทิน  คลังแสง กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดน ทั้งเรื่องยาเสพติด หลบหนีเข้าเมือง และปัญหาหมอกควันไฟป่า โดยในเรื่องของยาเสพติด กองกำลังผาเมืองสามารถสกัดกั้นยาเสพติดไว้ตามแนวชายแดนได้มากกว่าปีืี่ผ่ายๆมา โดยสกัดกั้นเอาไว้ได้ในพื้นที่ชายแดนได้ถึง 60 เปอร์เซนต์ และยังสามารถสกัดกั้นได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในส่วนของไฟป่าหมอกควัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการประสานงานกะบประเทศเพื่อนบ้านมาโดยตลอด เพื่อหาทางแก้ไข ก็หวังว่าจะสามารถทำให้ปริมาณหมอกควันไฟป่าลดลงได้ในเร็วๆนี้