ตำรวจสอบแควรวบ “เบญ บึงพระ”รัวยิง 4 นัด ญาติลูกพี่ลูกน้อง เตรียมหนีออกนอกประเทศ

วันที่ 12 มี.ค. 67 พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ภาค 6 ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตาก ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กำแพงเพชร สามารถติดตามจับกุมตัวนายเบญจรงค์ ฉิมพลี หรือเบญ บึงพระ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999 ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก หลังก่อเหตุเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยใช้อาวุธปืนบุกกระหน่ำยิง 4 นัด นายสุวัตน์ นาคสัมพันธ์ หรือบอย อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 320 หมู่ 8 ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกัน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ขาสั้น สภาพศพถูกยิงตามร่างกายและตัดขั้วหัวใจจมกองเลือด

หลังก่อเหตุนายเบญ ได้หลบหนีไปกบดานนอกพื้นที่ จนกำลังตำรวจชุดสืบสวนเฝ้าแกะรอยหาเบาะแสจนทราบว่าเตรียมตัวหลบหนีออกประเทศเพื่อนบ้าน สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ ถนนสายเอเชีย บริเวณสามแยกแม่สอด ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก โดยผู้ต้องหามีสีหน้าไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

สาเหตุคาดว่านายเบญและนายบอยน่าจะผิดใจกันเรื่องใดเรื่องหนึ่งมานาน หรือเรื่องที่นายเบญสงสัยนายบอยว่าเคยไปแจ้งตำรวจให้มาจับเรื่องที่ตนเองชอบพกปืนติดตัวอยู่เป็นประจำ จนนายเบญเคยพูดจาข่มขู่เอาชีวิตนายบอยเอาไว้ด้วย ซึ่งทางตำรวจจะได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาเอาไว้ก่อน และจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป