หนุ่มนางแล ยิงจ่าทหารพัฒนาดับ ไม่ลงตัวทะเลาะกันก่อนลงมือ (คลิป)

เวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 12 ก.พ.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธยิงกันจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต บริเวณลานหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวโกเด้ง พื้นที่บ้านเหล่าเจริญราฏรษ์ หมู่ 11 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อไปถึงพบร่าง จ.ส.อ.รวิพงษ์ สงวนนามสกุล อายุ 34 ปี สังกัดหน่วยทหารพัฒนาในพื้นที่ จ.เชียงราย ชีวิตอยู่ที่ลานหน้าร้านถูกยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัด ใกล้กับพบ น.ส.กิ๊ฟ ซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ตายอยู่ในอาการตื่นตกใจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสิทธิเดช สงวนนามสกุล อายุ 41 ปี ชาว ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย โดยได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกแทงเข้าที่ร่างกาย และได้มี น.ส.หวาน ซึ่งเป็นแฟนสาวพาไปส่งโรงพยาบาลใน อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของจ.ส.อ.รวิพงษ์ ไปทำการชันสูตรพลิกศพ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์

ในเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุการทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดเคลียร์ในปัญหาเรื่องส่วนตัว โดยนายสิทธิเดชไปกับ น.ส.หวาน และ น.ส.กิ๊ฟ ไปนั่งคุยก้นในร้าน โดย จ.ส.อ.รวิพงษ์ ได้ไปส่ง น.ส.กิ๊ฟ แล้วตัวเองขับรถไปจอดอยู่หน้าร้านตรงอีกฝากของถนน แต่หลังจากคุยกันได้ไม่นานนายสุทธเดชได้ตะโกนใส่ น.ส.กิ๊ฟ ที่กำลังเดินออกร้านว่าในทำนองว่าให้กลับไปก่อน เพราะเรื่องเพียงเท่านี้เคลียร์กันได้ แต่เมื่อ จ.ส.อ.รวิพงษ์ ได้ยินก็เดินตรงข้ามถนนไปหานายสิทธิเดชทำให้เกิดการชกต่อยกันขึ้นโดยนายสิทธิเดชถูกแทงเข้าที่ลำตัว จึงได้ถอยออกไปที่รถ ก่อนจะกลับมาพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.อ.รวิพงษ์ จนเสียชีวิต ส่งเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป