ตร.สืบสวนแม่สาย จับ 10 คน ขบวนการโจรกรรม จยย.ส่งขายข้ามชาติ

วันที่ 26 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.ท.กุศลพันธุ์ สิงห์ใจ รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.ธนากร ธินะ รองผกก.ป.สภ.แม่สาย มอบหมาย ให้พ.ต.ท.วงศกร ธนานนทพันธุ์ สว.สส.สภ.แม่สาย ร.ต.อ.ธนโชติ จันโย รอง สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย หลังจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าว จึงเข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 203 ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมา 4 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมา 3 คน แล้วขยายผลทราบว่ายังมีรถที่ถูกขโมยเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนาย AUNG MYO THANT อายุ 24 ปี และนายนพนนท์ อายุ 19 ปี เป็นชาวจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

ภายในบ้านพบรถจักรยานยนต์ถูกชำแหละจำนวน 6 คัน และได้พบอีก 2 คัน ซึางถูกเจ้าของแจ้งหายเอาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย หลังจอดไว้บนถนนเด่นห้า-ดงมะดะ และถนนสันโค้งหลวง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าสืบสวนแม่สายจึงจับกุมตัวทั้ง 2 คน เอาไว้เพื่อทำการสอบสวนก็ทราบว่ามีนายYAUNG SIN OO อายุ 23 ปี และนายMIN WAI AG อายุ 21 ปี ทั้งคู่อยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก เป็นคนรับชำแหละและเปลี่ยนบล็อคกุญแจรถให้ใหม่ก่อนจะนำเนินการลักลอบขนข้ามตามช่องทางธรรมชาติไปขายที่จังหวัดท่าขี้เหล็กคันละ 22,000 – 25,000 บาท จากการสอบปากคำเพิ่มทราบว่านายนพนนท์จะร่มกับนายนี นามสมมติ อายุ 15 ปี และนายเช นามสมมติ อายุ 17 ปี ที่อยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันไปตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ในเขต อ.เมืองเชียงราย และอำเภอใกล้เคียง จากนั้นได้นำมาส่งขายให้นาย AUNG MYO THANT ในราคาคันละ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตั้งข้อกล่าวหาทั้งหมดว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” และ 4 ใน 6 คน ยังทำเอกสารเข้าเมืองอยู่เกินที่กำหนด จึงเพิ่มเติมข้อหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ” จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลกวาดล้างกลุ่มขบวนการใหญ่โจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายข้ามชาติกันต่อไป

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน