รวบแก๊งค์บิ๊กไบค์ ขนยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด คารีสอร์ท เตรียมส่งลพบุรี

เวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 4 มี.ค.67 เจ้าหน้ทาที่ ชุดปฏิบัติการร่วมโดย ปป.2 สำนักงาน ป.ป.ส. ภายใต้การอำนวยการของ นายนพดล นุใหม่ ผอ.ปป.2 สำนักปราบปราบยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ปปส.ภาค 5 พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผบ.นบ.ยส.35 พล.ต.ต. อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.กก.2 บก.ปส.3 พล.ต.ต.มายพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผล ศอ.ปส.ภ.5 , กก.สส.ภ.จว.เชียงราย, กก.2 บก.ปส.3, สภ.บ้านดู่ เจ้าหน้าที่ ศรภ. นบ.ยส.35 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 6 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ จำนวน 6 คัน ยาบ้าประมาณ 1,890,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดจาก จะนำยาบ้าจำนวนมากจากพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อมุ่งหน้าไปส่งปลายทางจังหวัดลพบุรี โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถบิ๊กไบค์ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบและติดตามจนกระทั่งพบว่า มีกลุ่มบิ๊กไบค์จำนวน 6 คัน ได้เข้ามาพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านขัวแคร่ ต.บ้าน อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบเมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จอดอยู่ภายในรีสอร์ทดังกล่าว

จึงได้เข้าทำการตรวจค้น โดยพบผู้ต้องหา จำนวน 6 คน ทราบชื่อคือ นายสัมฤทธิ์ สงวนนามสกุล อายุ 54 ปี ชาว ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นายเจริญ สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองคล้า อ.ไทรงาม จ.พิษณุโลก นายขจรศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 21ปี ชาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายฉัตรมงคล สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ต.บ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย นานชิษณุพงศ์ สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ชาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนายพุฒิพงศ์ สงวนนามสกุล ชาว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ถึงได้ทำการตรวจค้นรถบิ๊กไบค์ที่จอดอยู่ พบว่าบริเวณถังสัมภาระข้างตัวรถของรถบิ๊กไบค์จำนวน 5 คันมียาบ้าซุกซ่อนอยู่คันละประมาณ 380,000 เม็ด จึงได้นำออกมาตรวจนับรวมจำนวนประมาณ 1,800,000 เม็ด ขอเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางเอาไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 6 คัน ใช้เป็นรถนำทางปละสำรวจเส้นทาง 1 คัน อีก 5 คันใช้บรรทุกยาเสพติด ซึ่งการใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติดทำให้เจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้ยากเนื่องจากรถบิ๊กไบค์ ใช้ความเร็ว และสามารถไปตามเส้นทางหมู่บ้าย ที่เลี่ยงเส้นทางหลัก ซึ่งพฤติกรรมการใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้พบเป็นครั้งแรก คาดว่าเป็นการพลิกแพลงการลำเลียงเพื่อหลบหนีการจัยกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ้งคล้ายกับกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดในต่างประเทศ เช่น แก๊งค์ Bandidos HellAngel ที่ใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติด โดยหลังจากทำการจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลยึดทรัพย์ในขั้นตอนต่อไป