ตร.แม่จัน สนธิกำลัง ปิดล้อมกวาดล้างยาเสพติด

เวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 15 ก.พ. 67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร บก. ควบคุมที่ 3 ส่วนสกัดกั้น นบ.ยส.35 และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.5 อำนวยการโดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.ศภกรณ์ชัย เดชายิ้มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน และ ร.อ.สุธิศักดิ์ บุญตัน หน. บก. ควบคุมที่ 3 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.5 นำโดย พ.ต.ท.ยุทธนา ใจการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.5 ได้ร่วมทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุดในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ในเป้าหมายแรกได้ทำการจับกุม นายหล่อแต อายุ 55 ปี เลขบัตรผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน อาศัย ในพื้นที่ ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 214 เม็ด และเฮโรอีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 19.315 กรัม โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เอโรอีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย”

เป้าหมายที่ 2 ได้ทำการจับกุม นายธงไช สงวนนามสกุล อายุ 45 ปี ชาว ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 74 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เป้าหมายที่ 3 ทำการจับกุม นาย บรรจง สงวนนามสกุล อายุ 59 ปี ชาว ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 72 เม็ด และฝิ่น น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 86.704 กรัม ในข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยการขาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”