ความคืบหน้าหนุ่มต่างถิ่นบุกบ้านสาว ฮึดสู้คว้ามีดฟันหัวแบะเลือดสาด หนุ่มสู้กลับฟันเจ็บเลือดท่วม

วันที่ 12 ก.พ 67 เวลา13.00น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุใช้อาวุธมีดฟันกัน ในบ้านเลขที่70หมู่7บ้านใหม่ ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยาโดยมีผู้บาดเจ็บ2รายชื่อน.ส.พัชรี ก้านต่อดอก อายุ27ปี เจ้าของบ้านถูกมีดฟันเข้าที่กลางศรีษะเลือดท่วม นอนพาดบันไดบ้าน โดยมีนายศราวุฒิ มีคุณ อายุ32ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ตำบลบ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บถูกมัดฟันเข้าที่ศรีษะเลือดไหลอาบทั่วร่าง ทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ทต.หนองหล่ม นำตัวส่ง รพ.ดอกคำใต้ รักษาตัว

และตอนช่วงบ่ายหลังที่ผู้บาดเจ็บทั้งคน รักษาบาดแผลที่รพ.ดอกคำใต้ได้กลับมาพักษาตัวที่บ้านจนกระทั่งเวลา01.00น.วันที่12กพ.67 น.ส.พัชรี ก้านต่อดอก อายุ27ปี เจ้าของบ้านถูกมีดฟันศรีษะ ได้เกิดอาการปวดศรีษะเลือดไหลอีก นายแสงเมือง ไชยวัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลหนองหล่มจึงรีบนำตัวส่ง รพ .ดอกคำใต้ นอนพักรักษาตัวอีกครั้ง และตัวนายนายศราวุฒิ มีคุณ อายุ32ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ตำบลบ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง หลังจากที่ได้รับการรักษาบาดแผลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ให้กลับไปรักษาตัวที่รพ.งาว จ.ลำปาง อีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามฆ่า

จากการติดตามกล้องวงจรปิดปากทางเข้าบ้าน น.ส.พัชรี ก้านต่อดอก อายุ27ปี เจ้าของบ้านถูกมีดฟันศรีษะ จากสำนักงานเทศบาลตำบลหนองหล่มได้จับนายศราวุฒิ มีคุณ อายุ32ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ตำบลบ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปางได้นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาส่งและจอดบริเวณปากแยก เข้าน.ส.พัชรี ก้านต่อดอก อายุ27ปี เจ้าของบ้านถูกมีดฟันศรีษะโดยเดินเข้าไปบ้านใกล้ทางแยกราว20เมตร และได้มีการต่อสู้กันโดยใช้อาวุธมีดฟันกันในบ้าน น.ส.พัชรี ก้านต่อดอก จนได้รับบาดเจ็บจนทางชุดเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ทต.หนองหล่มมารับตัวส่งรพ.ดอกคำใต้ทั้งสองคน

หลังจากเกิดเหตุทางพ.ต.ท.ประสิทธิ์ เตชะวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ. ดอกคำใต้จังหวัดพะเยาก็ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทราบสาเหตุที่เกิดขึ้นอักครั้งเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา นายศราวุฒิ มีคุณ อายุ32ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ตำบลบ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง พยายามฆ่า และได้ให้ไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อ รพ.งาว จ.ลำปาง แล้วจะเรียกตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง

จากการสอบถามพยานที่นำตัวผู้บาดเจ็บและเห็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุจากนายแสงเมือง ไชยวัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลหนองหล่ม ได้เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งมีเหตุ ฟันแทงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ นำรถและเจ้าหน้าที่ เดินทาง ออกไป ตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังรวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าร้านตัดผมที่ปากซอย หลังจากสอบถามชาวบ้านว่าบ้านที่เกิดเหตุมีเสียงปืน จึงได้เฝ้าระวัง สังเกตการณ์ หลังจากนั้น จึงเดินเข้าไปดูพบ ผู้ชาย สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นเดินออกมา มีเลือดท่วมตัว จึงสอบถาม อาการ แต่ ผู้ชาย เพียงแต่พยักหน้า และมีผู้หญิงเดินตามออกมา มีเลือดท่วมเต็มตัวเช่นกันและทางผู้หญิงได้ลื่นล้มบริเวณหน้าบ้าน ตนเองจึงได้ถามว่าเป็นไงบ้างไหวไหมทางผู้บาดเจ็บเพียงแต่พยักหน้า หลังจากนั้นจึงได้ทำการช่วยเหลือ นำตัว ผู้บาดเจ็บทั้งสองคน ใส่รถ พยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาล ดอกคำใต้

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา