ปส.-กกล.ผาเมือง สนธิกำลัง รวบ 2 หนุ่ม ขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด

วันที่ 4 ก.พ.67 หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ์ ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชายจำนวน 2 คน พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวนประมาณ 1,000,000 เม็ด

หลังจากช่วงเย็นวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าขบวนการค้าเสพติด ลักลอบขนของกลางมาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้วนำไปพักซ่อนไว้ในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จึงได้เฝ้าติดตาม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามีการขนยาเสพติดดังกล่าวบรรทุกบนรถกระบะและขับผ่านตัวเมืองเชียงราย โดยใช้ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไป อ.เทิง เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายเดียวกันบริเวณด้านหน้าหน่วยบริการประชาชน ต.ห้วยสัก สภ.เมืองเชียงราย จนกระทั่งได้มีรถยนต์กระบะต้องสงสัยจำนวน 2 คัน เป็นยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว มีแค็ป จำนวน 1 คันและยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ ตอนเดียว จำนวน 1 คัน ขับตามกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกหยุดตรวจพบว่าภายในรถกระบะคันแรกพบภายในแค็ปตรงเบาะหลังคนขับบรรทุกกระสอบฟางใบใหญ่มาด้วยรวมจำนวน 5 ใบ เมื่อเปิดดูภายในกระสอบปรากฎว่าแต่ละใบบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 1,000,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้ง 2 คนไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย