ตชด.บุกค้นโกดังสินค้า ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด

วันที่ 28 ม.ค.67 ที่กองร้อย ตชด.327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด. พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ด

โดยการตรวจยึดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดจับกุมได้สืยทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเพื่อทดแทนยาเสพติดที่ทาง ตชด.ทำการจับกุมไปเมื่อวันที่ 22 ม.ค.67 ที่ผ่านมา จึงได้สืบสวนจนทราบว่ายาเสพติดจำนวนมากดังกล่าว จะนำมาพักไว้ในเขต อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อพักคอยและส่งต่อไปยังชั้นในของประเทศ

จนกระทั่งเวลามา 07.30 น. ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยมาจาก อ.เวียงเชียงรุ้งมาตามเส้นทางบ้านร่องเจริญ เมื่อถึงบริเวณบ้านร่องเจริญ หมู่ 11 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้าไปยังโกดังห้องเช่า บ.ร่องเจริญประมาณ 5 นาที แล้วขับออกไปด้วยความรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ จึงได้ร่วมนำกำลังเข้าตรวจสอบโกดังห้องเช่าหลังดังกล่าว

โดยพบเป็นอาคารชั้นเดียวมีประตูบานเลื่อนปิดทั้ง 4 ด้านมีจึงได้ทำการตรวจค้นภายในห้องเช่าพบกระสอบสีน้ำตาลวางเรียงอยู่ในห้องจำนวน 25 กระสอบ โดยพบว่าภายในเป็นยาบ้า รวมประมาณ 5,000,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้

จากการสอบถามผู้ให้เช่าอาคารดังกล่าวแจ้งว่า ผู้เช่ามาขอเช่าได้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาในราคาเดือนละ 2,000 บาท เพื่อจะทำการขายกากน้ำตาลไม่ทราบว่าจะมาใช้เป็นที่พักยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินในส่วนที่เกี่ยวข้อง และคดีตามกฎหมายต่อไป