ตร.แม่จัน ทำแผนประกอบคำรับสภาพ ผู้ต้องหาขโมยรถจักยานยนต์ แลกยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน(คลิป)

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย นำโดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.ศุภกรณ์ชัย เดชายิ้มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ. แม่จัน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิชา สิทธิวงค์ สว.สส. ร.ต.อ.วชิรพัตช์ วรรณสอน ร.ต.อ.อนันต์ โกเสนตอ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้ร่วมกันทำแผนประกอบคำรับสภาพจับกุมตัวนายอาจู หรือเอกชัย เยเมียว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ที่ จ441/2566 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2566

ซึ่งผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”บนถนนสาธารณะหมู่บ้านดงมะตืน หมู่ 5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

จากการสอบสวนนายอาจูหรือเอกชัยฯ ได้ให้การและรับสภาพว่า เมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ เที่ยงคืนกว่าๆ ได้เดินทางมาจากหมู่บ้านดงมะตืน พร้อมกับนายสมคิดฯ (ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวไปแล้ว) และได้มาขโมยรถจักยานนยต์ ที่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 2 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยหลังจากที่ได้ขโมยรถได้แล้วช่วงเช้ามืดตนเองกับนายสมคิด ได้นำรถคันดังกล่าวที่ขโมยมาได้ ขับมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านป่าซางนางเงิน พื้นที่แนวตะเข็บชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
และได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปให้กับชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 กว่าปี ซึ่งทราบว่าเป็นชาวเขาในประเทศฝั่งเมียนมา

หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้ตีราคารถที่ขโมยมาเป็นยาเสพติดให้ โดยนายอาจู หรือเอกชัยฯ เป็นจำหนึ่ง ส่วนตัวเองได้รับส่วนแบ่งจากนายสมคิดเป็น เฮโรอีนจำนวน 5 บิ๊ก (มูลค่าประมาณ 2,500 บาท)

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อนำเนิคดีตามกฏหมายกันต่อไป.

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ / รายงาน