พิษณุโลก ควันหลงปีใหม่ ชนวินาศ 6 คัน รถไฟฟ้าระบบ Auto pilot ลูกเจ้าของ รร.ดัง

วันที่ 7 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสโชเชียลสะพัด ภาพอุบัติเหตุรถเก๋ง ยี่ห้อ เทสล่า ชนวินาศสันตะโร ที่ถนนมิตรภาพ หน้าศูนย์ขนส่งแห่งที่ 1 ริมถนน ซึ่งแบ่งเป็นถนน 4 ช่องทางและ 2 ช่องทาง โดยสองช่องทางซ้ายแบ่งให้จอดรถเพียง 1 เลน ตลอดเส้นทางถนนดังกล่าวพบว่า มีร้านอาหาร ลักษณะร้านเหล้า เปิดอยู่จำนวนมาก ถือเป็นเขตโซนนิ่ง สามารถเปิดแหล่งสถานบันเทิง ล่าสุดพบว่า รถไฟฟ้าชื่อห้อดัง ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียน จังหวัดพิษณุโลก ไม่ชัดเจนได้เฉี่ยวชนรถคนอื่นได้ความเสียหายจำนวน 5-6 คัน

ล่าสุดตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดบริเวณ ร้านข้าวต้มอนันต์ อ.เมือง จ.พิษณุโลกเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 67 เวลาประมาณ 03.30 น. โดย มี ร.ต.อ.สาลี ดวงอุประ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพิษณุโลก ว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์เฉี่ยวชนกันได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ จากการตรวจที่เกิดเหตุพบ รถเก๋ง ยี่ห้อเทสล่า หมายเลขทะเบียน พิษณุโลก ได้เฉี่ยวชนรถคนอื่นได้ความเสียหาย จำนวน 6 คัน เหตุเกิดบริเวณ ร้านข้าวต้มอนันต์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

อย่างไรก็ตาม ทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุหรือขับรถเทสล่า เป็นผู้มีฐานะ ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายเอียดมากนัก ส่วนการตรวจสอบปริมาณแอล กอฮอล์อยู่ในระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทว่ากระแสสื่อโซเชียล วิจารณ์ว่า รถเทสล่า นั้นคนขับอาจเมา ทั้งๆ ที่รถ ซอฟแวร์ระบบควบคุมเพี้ยน คนคุมไม่อยู่เพราะคนอาจเมา สู้รถไม่ได้ วิ่งชนปืนฟุตบาท แล้วเลี้ยวลงมาชนรถเก๋ง ยังรู้จักถอยออกมาเลี้ยวหนีไปอาละวาดอีกแยก ชนต่ออีกห้าหกคัน รถอะไรจะเทพปานนั้น

ข้อมูลของรถเทสล่า นั้นถือว่า รถ Tesla เป็นของ อีลอน มัส ขับแบบ ออโต้ไพล้อท ได้ กล่าวคือ ระบบ Auto pilotไม่ต้องเหยียบเอง และไม่ต้องหมุนพวงมาลัยเอง รถขับเคลื่อนให้เอง เพียงแค่แตะค้างไว้ เพื่อปักหมุดเท่านั้น รถก็สามารถถึงจุดปลายทางได้ แต่เหตุการณ์ที่ชนกันวินาศสันตะโร อาจใช้ไม่ได้กับรถขับรถคนไทย บนถนนเมืองไทย ซึ่งปรากฏมีภาพ รถคันดังกล่าว ขับรถบนฟุตบาทแล้ว เชี่ยวชนรถคันอื่น

รายางานข่าวแจ้งว่า สำหรับรถ Tesla เป็นของ อีลอน มัส ขับแบบ ออโต้ไพล้อท ( Auto pilot) ผลิตในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีลูกเจ้าของโรงแรมชื่อดังกลางเมืองพิษณุโลกเป็นเจ้าของ