เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 เวลา 18.27 น. ร.ต.อ.สนิท ไชยวรรณ์ สว.สส สภ.แม่กา อ.เมืองพะเยาได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง เบรคแตก ชนทะลุด่าน บริเวณถนนพะเยา-วังเหนือ หน้าวิทยาลัยเกษตรเทคโนโลยี หมู่ 6 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณถนนพะเยา-วังเหนือ หน้าวิทยาลัยเกษตรเทคโนโลยี หมู่ 6 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 18.25 น.ได้มีรถยนต์บรรทุก 10 ล้อพ่วง ยี่ห้อ อีซูชู สีเขียวแดงน้ำเงิน ทะเบียนตัวรถ 71-6835 นครปฐม ทะเบียนตัวพ่วง 70-1542 พะเยา มีนายชุม สามฉิมโฉม อายุ 62 ปี บ้านเลขที่252 ม.2 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา เป็นผู้ขับรถวิ่งมาจาก อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มุ่งหน้าสี่แยกเกษตรสุข ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อมาถึงจุดตรวจ รถยนต์บรรทุกดังกล่าวไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ทำให้เฉี่ยวชนป้ายสัญญาณไฟ ตั้งจุดตรวจ และเฉี่ยวชน ส.ต.อ.ณัฐนัย อารยะกุล ซึ่งยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหลังป้ายสัญญาณไฟตั้งจุดตรวจ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเส้นแบ่ง ช่องทางจราจร (กลางถนน) ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา

จากการตรวจสอบอาการบาดเจ็บของ ส.ต.อ.ณัฐนัยฯ แพทย์แจ้งว่า ขณะนี้ ส.ต.อ.ณัฐนัย ยังไม่รู้สึกตัว มีเลือดคลั่งในสมองหลายตำแหน่ง กำลังรักษาในห้องฉุกเฉิน รพ. มหาวิทยาลัยพะเยา และจะได้นำ ส.ต.อ.ณัฐนัยฯ รักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพะเยา

ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ อีซูชุ สีเทา ทะเบียน กม-9793 พะเยา ที่นายสุเวช โอ้ทา อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 170/1 ม.12 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ขับผ่านมาได้รับความเสียหายบริเวณกระจกมองหลังด้านขวามือคนขับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการ ตรวจยึดรถบรรทุกพ่วงและอายัดตัวผู้ขับขี่ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ข้อหาขับรถประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทรัพย์สินราชการ ได้รับความเสียหาย

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา