(คลิปวงจรปิด) กระบะวูบหลับในชนท้ายเก๋งและ จยย.ทะลุไฟแดงปีนเกาะ พลิกตะแคงเจ็บ 4 ราย

วันที่ 11 ม.ค 67 ผู้สื่อข่าว ได้ติดตาม เหตุ เกิดอุบัติเหตุ รถ ยนต์กระบะ ชนทะลุแยกไฟแดง เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 เวลา 15.40 น. พ.ต.ต.พีรเชษฐ์ สว่างอารมณ์ สว.(สอบสวน)สภ.แม่กา อ.เมืองจ.พะเยารับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและ ทรัพย์สินราชการเสียหายบริเวณถนนพหลโยธิน แยกไฟแดง หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา บ้านห้วยเคียน ม.2 ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย มูลนิธิลือชา ชุดบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่กา และรถกู้ชีพกู้ภัยรพ.มพะเยา ไปตรวจที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กจ 647 อุตรดิตถ์ สภาพได้รับ ความเสียหายบริเวณท้ายรถข้างซ้ายเสียหาย มี น.ส.ธนกร สิทธิเจริญ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 32 ม.3 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ คนขับ จอดอยู่บริเวณแยกไฟแดงฝั่งขาเข้าเมืองพะเยา และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู้ปปี้ ไอ สีขาวดำ ทะเบียน พนค 167 กรุงเทพฯ ได้รับความเสียหาย จอดอยู่บริเวณแยกไฟแดงฝั่งขาออกจากมหาวิทยาลัยพะเยา มี น.ส. ศุภานัน แก้วเมืองปัก อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 130/100 ม.4 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.พิรญาณ์ โอหิรัญกุล อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 19/1 ม.7 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท เป็นผู้โดยสาร

โดยรับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.มหาวิทยาลัย พะเยา และพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บพ 8496 พระนครศรีอยุธยา สภาพได้รับ ความเสียหาย พลิกตะแคงอยู่บนเนินขอบข้างถนน มีนายนเรศ รู้แผน อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 26/1 ม.3 ต.ศาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยาเป็นผู้ขับขี่ และมี น.ส.ทัศนีย์ ดีล้น อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 71 ม.1 ต.พระนอน อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา (ภรรยา) เป็นผู้โดยสาร นั่งมาทางด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.มหาวิทยาลัยพะเยา และพบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีขาว ทะเบียน ผษ 4849 เชียงใหม่ จอดอยู่ข้างถนน ได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้าซ้าย มีนายพัฒนพงศ์ ใจมิภักดิ์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 98 ม.5 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยาเป็นผู้ขับขี่

จากการสอบถาม น.ส.ธนกรฯ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ทะเบียน กจ 647 อุตรดิตถ์ ให้การว่าตนเองขับรถมาจาก จ.อุตรดิตถ์ จะเดินทางไป จ.พะเยา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้หยุดรถติดสัญญาญาณไฟแดง ได้มีรถยนต์กระบะ ทะเบียน บพ 8496 พระนครศรีอยุธยา มาเฉี่ยวชนจนได้รัยความเสียหาย

จากการสอบถาม นายนเรศ รู้แผน คนขับรถกระบะ ทราบว่า ได้ขับรถมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจะเดินทางทางไป จ.พะเยา

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเกิดอาการวูบหลับใน เนื่องจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และเมื่อรู้สึกตัวเห็นรถยนต์ของตนจะพุ่งชนรถยนต์ของ น.ส.ธนกรฯ จึงหักหลบเข้าทางด้านซ้าย เป็นเหตุให้เชี่ยวชนกับรถยนต์ของ น.ส.ธนกรฯ ที่บริเวณด้านหน้าซ้าย ได้รับความเสียหาย และรถยนต์ได้เสียหลักไปเชี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ทะเบียน พนค 167 กรุงเทพมหานคร ที่จอดติดไฟแดงอยู่ทางด้านซ้าย ซึ่งมี น.ส.ศุภานันฯ และ น.ส.พิรญาณ์ฯ ได้รับบาดเจ็บ และรถกระบะได้วิ่งทะลุไปหยุดตะแคงบนเนินดินข้างถนน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบว่ารถยนต์กระบะไปเชี่ยวชนกับแท่งแบริเออร์ กรวยยาง และเสาไฟฟ้าส่องสว่างที่ติดตั้งอยู่ หักเสียหายไปอีกจำนวน 1 ต้น และเฉี่ยวชนรถยนต์กระบะ ทะเบียน ผษ 4849 เชียงใหม่ ของนายพัฒนพงศ์ฯ ซึ่งจอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหาย อีกคัน

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายนเรศ รู้แผน คนขับรถกระบะขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย และดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา