นักท่องเที่ยวแม่สายคึกคัก ส่งท้ายปี สกายวอล์คดอยเวาคนพรึบ คาดเงินหสะพัดกว่า 1 พันล้าน

วันที่ 31 ธ.ค.66 ที่วัดพระธาตุดอยเวา เขตเทศบาลตำบลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย แหล่งท่องเที่ยวสำคัญใกล้กับสะพานพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กแห่งที่ 1 ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปกราบไหว้สักการะพระธาตุดอยเวา สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนให้ความเชื่อถือและศรัทธา เพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต

และที่พลาดกันไม่ได้เลยสำหรับการขึ้นไปบนวัดพระธาตุดอยเวา คือการไปเดินชมทัศนียภาพความสวยงามของเมืองแม่สายและท่าขี้เหล็กฝั่งเมียนมา บนทางเดินกระจกหรือสกายวอล์ค ซึ่งตั้งอยู่ในวัด คาดการณ์ว่าตลอดทั้งวันของวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนอย่างแน่นอน ที่ไปเยือนแม่สายเมืองท่องเที่ยวชายแดนอันดับต้นๆของภาคเหนือ

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ฝ่ายการค้าชายแดน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปีนี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมาเที่ยวชมสกายวอล์คบนวัดพระธาตุดอยเวา ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวในประเทศเท่านั้น พบว่านักท่องเที่ยวชาวเมียนมาเองก็เดินทางข้ามพรมแดนเข้ามาเพื่อชมวิว 2 แผ่นดิน บนสกายวอล์ค ซึ่งทำให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ โดยคาดว่า คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ อ.แม่สาย มากกว่า 1 พันล้านบาทในช่วงหยุดยาวนี้