พิษณุโลก “ซากุระเมืองไทย”เบ่งบานแล้ว นักท่องเที่ยวขึ้นสัมผัส จุดเช็คอิน ฟ้าสางที่ยอด”ภูลมโล”

วันที่ 11 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟสบุก ” ลุงแว่น ร่องกล้า พาเที่ยว” ซึ่งเป็น จนท.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ไลฟ์สด บรรยากาศท่องเที่ยวที่”ยอดภูลมโล” ณ.ความสูง 1,664 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งถือว่า อยู่ตอนบนของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เขตติดต่อ3 จังหวัด พิษณุโลก เลย เพชรบูรณ์ พบนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมพระอาทิตย์รับขึ้นแสงแรก ท่ามกลางอุณหภูมิกำลังดี ลมเย็นๆพัดโชย มีนักท่องเที่ยวได้ว่างจ้างรถคนในพื้นที่ขึ้นไปเช็กอิน ยอดภูลมโล

จากนั้นได้ลงจากภูลมโล มาชมต้นพญาเสือโคร่ง แปลงที่ 3 จากต้นพญาเสือโคร่งทั้งหมดประมาณ 1,200 ไร่ หรือซากุระเมืองไทย กำลังเบ่งบานแล้ว โดยกำลังทยอยออกดอก แต่ยังไม่เต็มแปลงทั้งหมด แต่ก็ถือส่วนใหญ่บานแล้ว โดยมีนักท่องเที่ยวแห่ชมจำนวนหนึ่ง คาดว่า ช่วงวันหยุดนี้ นักท่องเที่ยวจะแวะมาเยือนเพิ่มขึ้นอีกแน่


นายพิเชษฐ์ ภูมิพาณิชย์ เจ้าหน้าที่อุทยานอช.ภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ภาพรวมดอกพญาเสือโคร่งทิ้งใบหมดแล้ว ดอกพญาเสือโคร่งที่เคยดอกตูมๆ กำลังเบ่งบานแล้ว ล่าสุดแปลงที่ 3 ซึ่งเป็นต้นพญาเสือโคร่ง ลงจากจุดชมวิว”ภูลมโล”อันดับแรก ถือว่า ดอกเบ่งบานสวยแล้ว นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมเก็บภาพ คาดว่า อีก 3-4 วัน หรือ ช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ ดอกพญาเสือโคร่งจะสีสดสวย งดงามกว่านี้แน่

หากนักท่องเที่ยวจะชมดอกพญาเสือโคร่งจะต้องจอดรถ ณ.ที่ทำการอุทยานฯหรือจอดที่บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย ซึ่งเป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาที่ระดับสูง 1,300 เมตร แหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อนาขั้นบันไดและมีบ้านพักโฮมสเตย์ของชาวม้ง ทั้งนี้ มีประกาศจากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ห้ามนำยานพาหนะ มิได้อนุญาตเข้าไปในเขตภูลมโล ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 66  ทำให้นักท่องเที่ยวต้องว่าจ้างรถท้องถิ่นเดินทางไปยอดภูลมโล และชมซากุระเมืองไทย เพื่อป้องกันการจราจรหนาแน่น