“ซานต้า ซานตี้” อนุบาลเริงร่าคริสต์มาสคึกคัก

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะครู นักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงคำ หมู่ที่ 1 บ้านธาตุสบแวน ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ได้จัดงานวันคริสต์มาสขึ้นอย่างคึกคัก โดยมีครูนักเรียนได้ร่วมงานกิจกรรมกันอย่างสนุกสนานโดยทั้งครูและนักเรียนได้สวมชุดสีแดง ซานตา แซนตี้คลอส แดงกันทั้งโรงเรียน ซึ่งการจัดงานวันคริสต์มาสในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมให้เด็กได้แสดงออกอย่างมากมายและก็ได้สร้างความสนุกสนานให้กับคณะครูและนักเรียน

โดยทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมให้นักเรียนแต่งซานต้าและซานตี้ เข้าร่วมกิจกรรมหลายอย่างอาทิการเต้น ร้องเพลง และการแสดงต่างๆตามความสามารถของเด็กได้แสดงความสามารถโดยการเต้นประกอบจังหวะต่างๆ กันอย่างสนุกสนาน ตลอดจนการแจกของขวัญ จากซานตาครอสรุ่นพี่ ให้กับนักเรียนซานต้าแซนตี้คลอสน้อย และนักเรียนทั้งเด็กเล็กเด็กโต ก็ได้แสดงความรัก

โดยการแสดงสัญลักษ์ใช้นิ้วมือโค้งทำเป็นรูปหัวใจแสดงความรักเชื่อมต่อกัน กับเพื่อนๆเป็นรูปหัวใจกันอย่างน่ารักและสนุกสนานไปทั่วโรงเรียน และทางโรงเรียนอนุบาลเชียงคำก็ได้จัดกิจกรรมวันคริสต์มาสทขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อให้เด็กสนุกสนานกับกิจกรรมที่ทั่วโลกฉลองกันและได้แสดงบทบาทเป็น ซานตี้ ซานต้าเพื่อสร้างสีสันต้อนรับปีใหม่

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา