เชียงราย ตามรวบ 2 หม่อง ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ อ.แม่จัน-อ.แม่สาย

วันที่ 18 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.แม่จัน ได้ควบคุมตัวนายอินยาส ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี และนายส่อไป่ ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี ทั้งคู่เป็นชาวสัญชาติเมียนมา มาสอบสวนและดำเนินคดี หลังก่อนหน้านี้ช่วงประมาณวันที่ 4-5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้ตระเวณลักทรัพย์ของชาวบ้านในเขตเทศบาลแม่จัน โดยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 และรุ่นเวฟ 125 ซึ่งจอดไว้ภายในหอพักและริมถนน ไปจำนวน 2 คัน

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 17 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าทั้ง 2 คนได้ขับขี่รถจักรยายนต์ที่ขโมยมาไปจอดอยู่บนถนนพหลโยธินหน้าทางเข้าวัดพรหมวิหาร ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงประสานตำรวจ สภ.แม่สาย เข้าทำการตรวจสอบและตรวจค้น ซึ่งทั้งคู่ไม่มีเอกสารประจำรถมาแสดงจึงควบคุมไว้ ในเบื้องต้นทั้งคู่รับสารภาพว่าได้เป็นผู้ขโมยลักรถจักรยายนต์ของชาวบ้านจริง จึงแจ้งข้อกล่าวทั้ง 2 คนในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ส่วนนายอินยาส ถูกตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มอีก 1ข้อหา เนื่องจากไม่ได้ทำเอกสารเข้าเมือง

ต่อมาทาง พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมามาติดตามผลการจับกุม ซึ่งได้เข้าตรวจสอบรถจักรยายนต์ของกลาง และมีทางเจ้าของมายืนยันว่าเป้นรถจักรยายนต์ที่ถูกขโมยจริงพร้อมกับกล่าวขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามรถจักรยายนต์ยนต์คืนให้

โดย พล.ต.ต.มานพ ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพ ที่ช่วงนี้กำลังระบาดหนักให้ป้องกันทรัพย์สินของตนเอง โดยเฉพาะรถฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 กำลังเป็นที่นิยมของตลาดเป็นอย่างมาก พร้อมกำชับให้ทางตำรวจเข้มงวดตรวจตราช่วยชาวบ้านอีกทางหนึ่ง

นายนนทกานต์ จิตอ่อนน้อม อายุ 25 ปี ชาว ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนได้นำรถไปฝากไว้บ้านเพื่อน ก่อนเดินทางไปทำธุระที่อื่น โดยบ้านมีการปิดประตูรั้วมิดชิดคิดว่าไม่มีอะไรได้นำกุญแจวางไว้ตระกร้าหน้ารถ พอกลับมาพบว่ารถถุกขโมยไปแล้ว คิดว่าคงไม่รถคืนแน่นอน เพราะในแม่จัน เกิดมีแก๊งขโมยรถจักรายนตือาลวาดมีรถถูกขโมยบ่อยครั้งแต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้รับรถคืน การที่ตนได้นรับคืนรู้สึกดีใจมากและต้องของขอบคุณทางตำรวจเป็นอย่างมาก

ด้านนายจิตรกร ดวงพุทธพรกุล อายุ 35 ปี ชาว ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผู้เสียหายอีกรายกล่าวว่าตนทำงานเป็นรปภ.อยู่ในพื้นที่ อ.แม่จัน โดยจอดรถจักรยายนทิ้งไว้หน้าที่สถานที่ทำงาน ในช่วงเวลาสั้นๆไม่ถึง 5 นาที รถจักรยานยนต์ของตนก็ถุกขโมยแล้ว ทั้งที่รถมีการล็อคกุยแจและล็อคไว้อย่างดีแล้ว แต่คนร้ายในเวลาช่วงสั้นๆเอารถไปได้ แต่ตนมั่นใจในฝีมือตำรวจเชื่อว่าจะได้ตามตัวคนร้ายได้ซึ่งก้ได้รถคืนจริงๆต้องขอขอบคุณทางตำรวจทุกคนด้วย