เชียงราย หมอกลงจัดทั่วเมือง คาดอุณหภูมิจะลด 1-2 องศา

เช้าวันที่ 14 ธันวาคม 2566 หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายพบว่า มีหมอกปกคลุมอย่างหนาแน่น ทำให้การสัญจรไปมาบนท้องถนนทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลงเหลือเพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตร ทำให้รถ บนถนนต้องจำกัดความเร็วลงเพื่อความปลอดภัย แม้ว่าจะมีหมอกลงจัดแต่พบว่า อุณหภูมิกับไม่ได้ลดลงต่ำด้วย มีเพียงอากาศเย็นไม่ถึงกับหนาว ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ ในวันนี้ว่าได้เกิดบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเล จีนใต้ ทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ในขณะที่มีคลื่นกระแสลมฝ่าย ตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งและอุณหภูมิ จะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ เปลี่ยนแปลงและระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก

โดยพยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม จนถึง 06.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของ พื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส