พิษณุโลก ตร.รวบแม่เสือสาว ก่อเหตุชิงสร้อยทองคำหนัก 2 บาท สารภาพต้องการใช้เงินชำระค่างวดรถยนต์

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.ส.ภ.เมืองพิษณุโลก, พ.ต.อ.ไชยวิญญ์ อินทรทรัพย์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก , พ.ต.ท.อัศนันท์ ธนเลิศภูวเวทย์ รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.6 ,พ.ต.ท.วรการกาศเกษม รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก และ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก ไล่ล่าและตรวจสอบกล้งวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายก่องทองคำ สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท เมื่อว 14 ธันวาคม 2566 เวลา14.50 น.

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 ของวันเดียวกัน จ.พิษณุโลก จากพยานหลักฐานได้สามารถจับกุม นางสาวรุ่งทิพย์ หรือ แก้ว หยวกอ่อง อายุ 28 ปี ที่อยู่ 238 ม.3 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในคดี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบว่า คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 283 ม.3 ต.บ้างกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก และพบนางสาวรุ่งทิพย์ฯ อยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่ง นางสาวรุ่งทิพย์ฯ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ และได้เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นภายในบ้านพัก ผลการตรวจค้นของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด

1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-ส้ม คันทะเบียน 1กด – 6503 พิษณุโลก จำนวน 1 คัน

  1. เสื้อแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว
  2. กางเกงขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว
  3. เสื้อยืด สีขาวดำ ทำเป็นหมวกคลุมหน้า จำนวน 1 ตัว
  4. รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่
  5. ใบเสร็จ ธ.กรุงศรีฯ ที่ผู้ต้องหา จ่ายค่ารถ จำนวน 28,000 บาท

จึงจับกุมนางสาวรุ่งทิพย์ ฯ กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเผื่อให้พ้นจากการจับกุม”

ในชั้นจับกุม นางสาวรุ่งทิพย์ฯ ให้การยอมรับว่ากระทำความผิดจริง และให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหามีความต้องการใช้เงินเร่งด่วน เนื่องจากมีภาระหนี้สินเรื่องผ่อนชำระค่างวดรถยนต์ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีส้ม-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปยังห้างทองพัณณิตา ที่เกิดเหตุ จากนั้นทำทีขอเจ้าของร้านดูสร้อยคอ ทองคำ น้ำหนัก 2 บาท เมื่อผู้เสียหายนำทองในใส่ถาดให้ตนดู จึงได้ใช้มือฉกฉวยสร้อยคอทองคำแล้ววิ่งหลบหนี ไปขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่หน้าห้างทอง ชับขี่ หลบหนีออกจากที่ เกิดเหตุ ไปที่บ้านพักของตน

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ต้องหาจึงได้นำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท (ของกลาง) ไปขายที่ห้างทองเยาวราช ต.บ้านกร่าง อ.เมืองจ.พิษณุโลก ในราคา 63,000 บาท จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป