เชียงใหม่ นำผู้ต้องหาลูกเขยสวนส้มดังฝาง ทำแผนประกอบคำรับสภาพ ก่อเหตุชิงทองโลตัสสาขาฝาง ขายประเทศเพื่อนบ้าน(คลิป)

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ. เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย ผกก. สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเชียงใหม่ ชุดสืบสวน ภาค 5 ได้ควบคุมตัวนายธัชเศรษฐ์ เชษฐาวัฒนานุกล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ที่ 19 บ.แม่ใจ ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ทำแผนประกอบคำรับสภาพ หลังก่อเหตุชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างโลตัสสาขาฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.66 ปลายเดือนที่ผ่านมา แล้วขับ จยย.หลบหนีรอดไปได้ ได้ทองรูปพรรณไปจำนวนกว่า 300 บาท

ต่อมาในวันที่ 12 ธ.ค.66 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 185 หมู่ที่ 19 บ.แม่ใจ ต.เวียง อ.ฝาง พบของกลางเป็นเงินสดจำนวน 5-6 แสนบาท อยู่ในรถยนต์ส่วนตัวของนายธัชเศรษฐ์ เชษฐาวัฒนานุกล ( ผู้ต้องหา ) ตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานสามารถเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุชิงทองที่โลตัสสาขา อ.ฝาง ได้ในที่สุด

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสภาพทุกข้อกล่าวหาในการก่อเหตุชิงทองในครั้งนี้ลงมือเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ คาดว่ามีขบวนการที่ช่วยเหลือลำเลียงทองรูปพรรณส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้านในครั้งนี้ ส่วนทองที่ก่อเหตุชิงไปผู้ต้องหาให้การว่าได้นำทองขายเพื่อจะไปทำธุรกิจบางอย่างของตนเอง และทองคำทั้งหมด จำนวน 4 ถาด รวม 80 เส้น น้ำหนักประมาณ 300 บาท ได้นำไปขายที่ในประเทศเพื่อนบ้านติดชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในราคาบาท ละ 20,000 บาท ได้ทั้งหมดประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งราคาทองคำรูปพรรณราคาจริง 33,300 บาท จะได้เงินทั้งหมดประมาณ 9,990,000 บาท

ผู้ต้องหาได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตนได้นำไปขายแบบเร่งด่วนได้เงินสดมาก่อน เป็นจำนวน 1.5 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ ทางคนชื้อในประเทศเพื่อนบ้านจะจ่ายเงินค่าขายทองอีกทีตอนที่ขายทองหมดก่อน ผลงานจับกุมในคดีก่อเหตุชิงทองถือเป็นความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภาค 5 ภูธรเชียงใหม่ และ สภ.ฝาง ร่วมกัน
ออกติดตามหาเบาะแสสืบสวนหาพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด และในการเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหารายนี้พยามที่จะยิงตัวตายเพื่อหนีคดีทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเหลือเอาไว้ได้อย่างทันเหตุการณ์ และที่ไม่คาดคิดของประชาชน อ.ฝาง ผู้ต้องหารายนี้เป็นลูกเขยเจ้าของสวนส้มดังในพื้นที่ อ.ฝาง ที่ออกแจกสิ่งของช่วยเหลือให้กับชาวบ้านอยู่เป็นประจำ และยังมีความสนิทสนมกับเกจิดังในภาคเหนืออีกด้วย

ขอขอบคุณภาพ – สำราญ แสงสงค์ ( ครูแดง ฝาง )
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ / รายงาน