อบจ.พิษณุโลก เปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “ยลถิ่นภูมิปัญญา ชลาธารราชนก” ยิ่งใหญ่

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กิจกรรม “ยลถิ่นภูมิปัญญา ชลาธารราชนก” ระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณสวนสาธารณบึงราชนก ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน โดยมีนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ภายในพิธีมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกและแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดงาน

ทั้งนี้ เพื่อบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลก ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกเพิ่มขึ้น รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นผ่านกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยว และส่งเสริม สนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นและเกิดการสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารพื้นถิ่นในจังหวัดพิษณุโลก ตลอดจนเพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทยให้คงอยู่และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้ประชาชนได้รู้จักบึงราชนกมากยิ่งขึ้น

ภายในงานมีการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ชมนิทรรศการมีชีวิต ที่มีการจำลองวิถีชีวิตชุมชนและของดีทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลกมาจัดแสดงให้ชม รวมทั้งมีร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนมากมายกว่า 50 ร้านค้า, “ชิมอาหารพื้นถิ่น” มีร้านค้ากว่า 20 ร้านมาให้เลือกชิม สนุกกับการร่วมเล่นเกมส์พร้อมรับของรางวัลมากมาย และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงน้ำพุดนตรีประกอบแสง เสียง ที่ยาวที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก

โดยนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเที่ยวภายในงานจะได้ชม ชิม ช็อป แชะ แชร์ อย่างจุใจ โดยตลอดงานทั้ง 5 คืน มีมหรสพให้ชมฟรีมากมาย อาทิ ฮากระจายกับ 3 น้า “น้าโย่ง น้าพวง น้านงค์” รวมทั้งการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง “โจ๊ก โซคูล”, พระเอกลิเกสุดหล่อ “กุ้ง สุธิราช วงเทวัญ”, “แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก” และสุดมันส์กับแร็ปเปอร์ตัวพ่อ “โจอี้ บอย” โดยเปิดให้ชมฟรีตลอดงาน