เชียงราย 41 คนไทย กลับแผ่นดิน มีหมายจับไทย 3 คน

เวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 18 พ.ย.66 ที่สะพานมิตรภาพ ไทย- เมียนมา แห่งที่ 1 ชายแดน แม่สาย -ท่าขี้เหล็ก พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ์ ผบ.กองกำลังผาเมือง พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ ทัพเจ้าจาก กองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมเอกสาร มารับตัวคนไทย 41 คน จาก ทางการเมียนมา โดยมี พ.อ. ตู๋ล่า ส่อ วิน โซ ผู้บังคับกองบังคับการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าขี้เหล็ก ร่วมส่งมอบ

โดยการส่งมอบครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมด้านเอกสาร และทรัพย์สินของคนไทยทั้ง 41 คน โดยจะมีการส่งมอบบริเวณ กลางสะพานมิตรภาพ ไทย – เมียนมา แห่งที่ 1 แม่สาย – ท่าขี้เหล็ก ทางการเมียนมา จะนำคนไทยซึ่งโดยสารรถตู้มาจาก เมืองเชียงตุง มาส่งมอบ โดยเปลี่ยนขึ้นรถบัสของ มณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช มารอรับ จากนั้นได้เดินทางไปที่ จุดคัดกรอง สโมสรค่ายเม็งรายมหาราช เพื่อทำการตรวจสอบเอกสาร รวมถึงคัดกรองโรค เบื้องต้น

อย่างไรก็ตามพบว่าในจำนวน 41 คน มี 3 คนที่มีหมายจับจากประเทศไทยซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำและตรวจสอบ รูปพรรณสันฐานของผู้ต้องหาและเตรียมพร้อมในการดำเนินคดีตามหมายจับที่มีอยู่ สำหรับคนที่เหลือจะได้มีการคัดกรองทางด้านสหวิชาชีพ พร้อมกับ สอบปากคำโดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนจะส่งมอบให้ญาติกับภูมิลำเนาต่อไป