สุดแปลก!! 2 สามีภรรยา ปลูกผักบนหลังคารถตู้ตระเวนเที่ยวทั่วประเทศ

วันที่ 13 พ.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรถตู้อีซูชุ สีดำ ทะเบียน 9 ฌ 3998 กทม.เพ้นท์ข้างรถด้วยภาษาอังกฤษ คำว่า midnight a cocoo และรูปดาว ด้านบนมีเบาะนั่ง 2 ที่นั่ง ถังฉีดพ่นน้ำและ เซิร์ฟบอร์ด ซึ่งเป็นรถของนายสุนทร คำงาม ศิลปินอิสระ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 6 ตำบลบ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา ที่นำรถตู้ที่มีสภาพเก่าแก่มากกว่า 30 ปี ที่ยังใช้งานได้มาทำการปลูกพืชผักสวนครัวหลากหลายชนิดบนหลังคารถ สร้างความแปลกและฮือฮาสำหรับผู้ที่พบเห็นของรถคันดังกล่าวที่วิ่งตามเส้นทางต่างๆและท่องเที่ยวไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกรุงเทพก็จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

นายสุนทร คำงาม กล่าวว่า ตนเองมีแนวคิดในการจุดประกายที่นำรถเก่า เอามาวิ่งดังคำเขาว่ารถเก่าทำไมไม่เอาไปปลุกสะระแหน่ ก็เลยเกิดไอเดียขึ้นมา จึงปลูกไว้บนหลังคารถเก่าที่ตนเองใช้เป็นรถคู่ชีพเดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆและตั้งใจที่จะปลูกให้เด็กที่กรุงเทพฯ เห็นผักพื้นบ้านพวกสมุนไพร ซึ่งวิธีการปลูกก็จะมีลักษณะปลูกบนแผ่นโฟม สำหรับปลูกผักไฮโดรโพนิคที่มีความหนา 7 ซม.และมีน้ำหนักเบากว่าการปลูกด้วยดิน ขณะที่แผงต้นไม้ ก็ผนึกแนบแน่นกับหลังคาด้วยเหล็กที่ติดตรึงอยู่บนหลังคารถจนไม่มีโอกาสที่จะร่วงหล่นลง

สำหรับพืชผักที่ปลูกเช่น หนานเฉาเหว่ย กระถิน ยาสมุนไพร ตะไคร้ ผักชีฝรั่ง มะขาม รวมแล้วมีผักหลายชนิดและเมื่อทานผักหรือผลไม้ก็จะโยนเมล็ดขึ้นไปที่บนหลังคารถ แล้วมันจะขึ้นของมันเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะวิ่งในกรุงเทพฯ แต่ตอนนี้จะพาภรรยาเที่ยวทั่วประเทศค่ำที่ใหนพักที่นั่น เมื่อจะกลับมาบ้านที่พะเยาก็จะใช้ตาข่ายคลุมและค่อยขับมาเรื่อยๆ เมื่อมาถึงพะเยาก็จะเปิดออกเวลาจอดพักระหว่างทางภายในปััมก็จะมีผู้คนที่พบเห็นต่างพากันมาดูมาชมาถ่ายรูปและพูดเป็นเสียงตามๆกันว่ารถแปลกดีและน่าจะมีคันเดียวในประเทศไทย

สัมภาษณ์นายสุนทร คำงาม

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา