รวบหนุ่มใหญ่ พกปืนขนไอซ์ 20 กิโล ลานจอดรถโรงพยาบาล

ค่ำวันที่ 11 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย สภ.แม่สรวย ภายใต้การอำนวยการของ พล ต ตวรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พ. ต. อ. พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว. เชียงราย พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย ได้ร่วมกันจับกุม นายอาเลี่ยง ไม่มีนามสกุล อายุ 52 ปี บุคคลไม่มีสัญชาติไทย อาศัยอยู่ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 20 กิโลกรัม ปืนพกสั้นชนิด .38 2 กระบอก พร้อมกระสุน 13 นัด

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สรวย โดยจะนำไปส่งบริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลแม่สรวย เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มรออยู่กระทั่งเวลาประมาณ 19.10 น.วันเดียวกันได้พบชาย 1 คนทราบชื่อต่อมาว่านายอาเลียง ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ป้ายทะเบียน จ.เชียงราย เข้าไปบริเวณลานจอดรถ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมและจับกุมเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบที่กระบะหลังรถพบยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาติกใสเป็นก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม จำนวน 20 ก้อน น้ำหนักรวม 20 กิโลกรัม นอกจากนี้ในตัวนายอาเลี่ยงยังพกอาวุธปืนพกสั้นชนิด .38 พร้อมกระสุน 7 นัด และในรถยังพบปืนขนาด .38 อีก 1 กระบอกพร้อมกระสุน 6 นัดทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายอาเลี่ยงเอาไว้

เบื้องต้นให้การว่าได้รับจ้างจากนายจะกุชาวเผ่ามูเซอ อายุประมาณ 50 ปี ให้ขนยาไอซ์ไปส่งที่ลานจอดรถโรงพยาบาลแม่สรวย โดยจะมีนายลูกน้องของนายจะกุ เป็นคนประสานงาน หลังจากทำการสอบสวนและชยายผลแล้ว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ใด้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน เป็นการกระทำโดยหัวหน้า ผู้มีหน้าที่สั่งการหรือมีหน้าที่จัดการในเครือข่ายอาชญากรรม และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และข้อหา “มีและพกพาอาวุธปินและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”