เชียงราย แชมป์กาแฟ DRIP 2023 ดับอนาถ ฟอร์จูนเนอร์ชนท้าย ขณะปั่นนักรยานออกกำลังกาย

วันที่ 10 ต.ค.67 ที่ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้ติดตามกรณีรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ มาตรวจสอบหลักฐานหลังจากเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ พุ่งชนท้ายกลุ่มรถจักรยานที่พากันปั่นออกกำลังกาย จนทำให้นายยศธพล ไชยเบ้า อายุ 33 ปี ชาว ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งนายยศพล เป็นเจ้าของร้านกาแฟ ก๋างโต้ง คาเฟ่ ตั้งอยู่ ต.ท่าสุด ซึ่งมีส่วนในการพัฒนาวงการกาแฟของ จ.เชียงราย และมีฝีมือด้านกาแฟจนเคยคว้าแชมป์การแข่งขัน Mighty Mix Bartender and Barista Thailand 2023 ประเภท NAN DRIP BATTLE x HARIO มีอุปนิสัยดีเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูงและในช่วงเกิดน้ำท่วมใหญ่ในเดือน ก.ย.2567 ยังเคยร่วมกับเพื่อนๆ นำน้ำดื่มไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งในเขต อ.เมืองเชียงราย และ อ.แม่สาย

ก่อนเกิดเหตุนายยศธพลและกลุ่มเพื่อนได้พากันปั่นจักรยานรวม 9 คัน ออกจากบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต.ท่าสุด ไปตามถนนหมายเลข 1063 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นสายเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออก 4 ช่องจราจร จนถึงช่วงเย็นจึงพากันปั่นกลับโดยแอบรถอยู่ทางฝั่งซ้ายสุดของถนน ได้มีรถยนต์คันดังกล่าวพุ่งชนท้ายรถจักรยานที่นายยศธพลขับมาเป็นคันแรกจนร่างกระเด็นตกลงไปข้างทางโดยที่รถยนต์ได้ขับหายไปและมีผู้พบเห็นว่าเลี้ยวเข้าไปในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กันเพื่อแวะเข้าห้องน้ำก่อนขับออกไปต่อ ขณะที่เพื่อนๆ นักปั่นได้โบกเรียกรถพยาบาลโรงพยาบาล อ.เวียงเชียงรุ้ง ที่ขับผ่านมาพอดีแล้วพาไปส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงแต่ แต่ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ ทำให้นายยศพลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 10 ต.ค. เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้ไปติดตาม ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เพื่อมาพบกับพนักงานสอบสวนโดย พบรถยนต์คันที่เกิดเหตุ สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายของรถมีร่องรอยความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำและตรวจสอบหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีรายงานด้วยว่ารถคันดังกล่าวเกี่ยวข้องกับผู้บริหารระดับสูงของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

error: Content is protected !!