เชียงราย 2 นศ.ซิ่งจยย.ชนท้ายรถทางหลวงซ้อมทางดับ 2 เจ็บ1

เวลา 14.45 น.วันที่ 25 ก.ค.67 พ.ต.ต.นพเดล เอกจิตร สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนพหลโยธินฝั่งพื้นที่หมู่บ้านนาปง หมู่ 8 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ขกง 1899 เชียงราย ล้มอยู่ด้านหลังรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ของกรมทางหลวงซึ่งจอดอยู่ข้างทางจนรถพังยับเยิน ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยทราบชื่อคือ น.ส.ฟ้า อายุ 17 ปี แล น.ส.กานต์ อายุ 17 ปี ทั้งคู่เป็นนักศึกษาเรียนอยูชั้น ปวช.ปีที่ 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย สภาพเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเลือดนองพื้น นอกจากนี้มีรถจักรยานยนต์ที่มีวัยรุ่นหญิงอีก 1 คันขับตามท้ายมาและได้ถูกรถจักรยานยนต์คันแรกเฉี่ยวด้านข้างทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ 1 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์บรรทุกของกรมทางหลวงได้จอดอยู่ข้างถนนพหลโยธินเพื่อทำการซ่อมทางตามปกติ ต่อมาได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและได้มีรถจักรยานยนต์ซึ่งนักศึกษาทั้ง 2 คนได้ขับขี่และซ้อนท้ายมาด้วยความเร็ว และพุ่งเข้าชนท้ายรถยนต์บรรทุกอย่างแรงเป็นเหตุให้รถพังเสียหายและนักศึกษาทั้ง 2 คนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าเพราะฝนตกลงมาทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหลักฐานเพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง และได้นำทังหมดส่งโรงพยาบาลแม่สายพร้อมแจ้งญาติให้รับทราบ