กองทัพน้อยที่ 3 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 นาฬิกา ที่ บริเวณบ้านพักกำลังพล กองทัพน้อยที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลโท กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมด้วย พันเอกหญิง สุชาดา แจ่มสุวรรณ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพน้อยที่ 3 เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งกักเก็บน้ำบริเวณบ้านพักกำลังพล กองทัพน้อยที่ 3 ภายในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อีกทั้งให้กำลังพลและครอบครัวได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน และยังให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ การพัฒนาพื้นที่ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องมือจาก กรมทหารช่างที่ 3 ได้เข้ามาดำเนินการขุดลอกสระและปรับพื้นที่ โดยกิจกรรมนี้จะมีการปลูกผลไม้นานาชนิดซึ่งได้รับความร่วมมือจากกำลังพล กองทัพน้อยที่ 3 สนับสนุนต้นกล้าพันธุ์ รวม 32 ต้น อาทิเช่น ทุเรียน ลำไย เงาะ อะโวคาโด ขนุน สาเก ฯลฯ และการปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด ซึ่งได้นับความอนุเคราะห์จาก กรมทหารปืนใหญ่และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพิษณุโลก รวม 34,000 ตัว อาทิเช่น พันธุ์ปลานิลจิตรลดา ปลานวลจันทร์ ปลาตะเพียน และปลายี่สก เป็นต้น