รวบ พ.ต.ท.คาผ้าเหลือง หลังถูกซัดทอดเกี่ยวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ตำรวจภูธรภาค 5 บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ภายในโครงการบ้านเอื้ออาทรจังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกลุ่มผู้ต้องหาได้รวม 4 คน พร้อมยึดอุปกรณ์เครื่อง GSM Gateways หรือ ซิมบ๊อก เครื่องแปลงสัญญาณหลอกเหยื่อโดยพื้นที่เกิดเหตุอยู่ในความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนและขยายผลพบว่าหนึ่งในผู้ถูกจับกุมเป็นลูกสาวของ พ.ต.ท. บัณฑิต สารวัตรอำนวยการ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนจึงขอหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับนายตำรวจคนดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.งาว จ.ลำปาง ร่วมกันจับกุมพันตำรวจโท ที่ถูกพาดพิงตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภองาว ซึ่งพันตำรวจโทรายนี้เข้าโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ที่วัดดังกล่าวซึ่งเป็นการขออนุญาตจากต้นสังกัดเป็นไปตามระเบียบโดยไม่ได้หลบหนีมาบวช

จากสอบถามในเบื้องต้น พ.ต.ท.บัณฑิต อ้างว่าอุปกรณ์ ซิมบ๊อกซ์ หรือเครื่องแปลงสัญญาณดังกล่าวตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่เป็นของลูกติดภรรยา ซึ่งมีแฟนเป็นชาวเมียนมา ได้นำอุปกรณ์ดังกล่าวมาติดตั้งเอาไว้และตนเองไม่ได้อยู่บ้านหลังดังกล่าว แต่ถูกซัดทอดจากลูกติดเมียว่าอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นของ พ.ต.ท.

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว พ.ต.ท.บัณฑิต ไปทำการลาสิกขาและไปบันทึกการจับกุมที่ สภ.งาวเสร็จแล้วนำตัวไปสอบสวนที่สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ต่อไป

ข่าวแจ้งว่า เครือข่ายคอลเซ็นเตอร์เป็นองค์กรอาชญากรรมที่มีเครือข่ายใหญ่เป็นนายทุนใหญ่เป็นชาวต่างชาติและมีฐานปฏิบัติการในประเทศเพื่อนบ้าน กรณี พ.ต.ท. บัณฑิต เป็นเพียงหนึ่งในส่วนประกอบของเครือข่าย ตอนนี้จะขยายผลกับบุคคลเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง